Lữ đoàn 172 rút kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

HQ Online -

Chiều 22/6, tại Đà Nẵng, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm Tàu 20 tham gia các hoạt động đa phương quốc tế tại Malaysia và Indonesia. Đại tá Nguyễn Quốc Quảng, Phó Tư lệnh Vùng dự, chỉ đạo. Đại tá Đỗ Ngọc Hiểu, Lữ đoàn trưởng chủ trì.

Đại tá Đỗ Ngọc Hiểu phát biểu

Sau khi nhận được kế hoạch đưa Tàu 20 đi tham gia các hoạt động đa phương quốc tế tại Malaysia và Indonesia, Lữ đoàn 172 đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành công tác chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Kế hoạch tổng thể được xây dựng bài bản, tổ chức chặt chẽ, đúng quy trình; sử dụng lực lượng, phương tiện phù hợp.

Khi tàu hành trình trên biển, đơn vị đã duy trì chặt chẽ các kíp trực, quan sát, nắm chắc tình hình trên không, trên biển, kết hợp tổ chức huấn luyện đi biển đường dài nghiêm túc, đúng kế hoạch. Hoạt động công tác đảng, công tác chính trị được duy trì nền nếp. Công tác hậu cần, kỹ thuật bảo đảm tốt, an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Quang cảnh hội nghị

Tàu 20 đã tham gia đầy đủ và hoàn thành tốt các khoa mục diễn tập, bảo đảm cự ly, giãn cách đội hình, vận tốc, thông tin liên lạc thông suốt, phối hợp nhịp nhàng với các tàu khác trong nhóm chiến thuật và tốp chiến thuật. Cán bộ, chiến sĩ Tàu 20 và đoàn công tác tích cực tham gia các hoạt động giao lưu bên lề, để lại nhiều tình cảm và ấn tượng tốt đẹp cho bạn bè quốc tế và người dân nước chủ nhà.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đánh giá kết quả đạt được và chỉ ra những hạn chế trong chuyến công tác đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng khi cấp trên giao.

Chỉ huy Lữ đoàn trao thưởng cho tập thể và cá nhân

Dịp này, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 3 và chỉ huy Lữ đoàn 172 đã tặng Giấy khen 3 tập thể và 13 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng.

Tin, ảnh: Đức Tuấn, Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn