Lữ đoàn 147 tham gia chữa cháy rừng tại Quảng Ninh

HQ Online -

Vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 18/3, nhận được lệnh của trên và đề nghị của Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Hạ Long, Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân đã điều động cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 472 tham gia chữa cháy rừng tại khu vực đồi thông thuộc khu Minh Khai, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 147 tích cực tham gia chữa cháy rừng

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 147 đã cùng các lực lượng và nhân dân trên địa bàn nhanh chóng sử dụng các phương tiện chữa cháy, phát tuyến ngăn đám cháy lan sang khu vực khác. Đến 18 giờ 40 phút cùng ngày, đám cháy đã được khống chế. Lực lượng, phương tiện của Lữ đoàn an toàn tuyệt đối.

Diện tích đám cháy khoảng 1,5ha. Nguyên nhân cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trung tá Phan Văn Trung, Phó Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn 472, cho biết: Khu vực đóng quân của đơn vị gần các đồi thông, keo của địa phương là nơi thường xuyên xảy ra cháy rừng. Vì vậy chúng tôi luôn coi nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn là nhiệm vụ SSCĐ. Đơn vị luôn duy trì lực lượng trực, bảo đảm cơ động kịp thời khi có lệnh. Việc tham gia chữa cháy của cán bộ, chiến sĩ được chính quyền địa phương đánh giá cao.

                                                                 Tin, ảnh: Đoàn Hiệp, Mạnh Hùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn