Lữ đoàn 147: Khánh thành và bàn giao nhà đại đoàn kết tại Quảng Ninh

HQ Online -

Sáng 27/10, tại xã Tiền An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành và bàn giao nhà đại đoàn kết tặng gia đình bà Trần Thị Huy.

Quang cảnh buổi khánh thành và bàn giao nhà

Tới dự có Đại tá Trần Văn Nam, Phó Chính uỷ Lữ đoàn 147; đại diện các cơ quan, đoàn thể thị xã Quảng Yên, xã Tiền An và đông đảo bà con, hàng xóm của gia đình bà Huy.

Bà Trần Thị Huy năm nay 63 tuổi, là dân công hỏa tuyến trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước, hiện bà chưa có chồng, con, cuộc sống khó khăn. Nhiều năm qua bà sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp dột nát nghiêm trọng, nguy hiểm trong mùa mưa bão.

Đại tá Trần Văn Nam trao số tiền hỗ trợ 80 triệu đồng cho gia đình bà Huy

Ngôi nhà mới có diện tích 65m2 được khởi công xây dựng từ tháng 8/2022 đảm bảo tiến độ, chất lượng. Tổng trị giá căn nhà là 210 triệu đồng, trong đó Lữ đoàn 147 hỗ trợ 80 triệu đồng trích từ quỹ “Ngày vì người nghèo” của Quân chủng Hải quân, UBND xã Tiền An hỗ trợ 10 triệu đồng, số tiền còn lại do bà Huy dành dụm và họ hàng giúp đỡ.

Các cơ quan, đoàn thể đia phương tặng quà

Trong buổi khánh thành và bàn giao nhà, gia đình bà Huy được Lữ đoàn 147 và các cơ quan, đoàn thể địa phương tặng nhiều phần quà ý nghĩa.

                                                                   Tin, ảnh: Đoàn Hiệp

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn