Lữ đoàn 131: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách năm 2024

HQ Online -

Ngày 20/7, tại Hải Phòng, Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân phối hợp với Viện Y học Hải quân, cấp ủy, chính quyền xã An Hồng; Trung tâm Y tế huyện An Dương, TP. Hải Phòng tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe; cấp thuốc miễn phí và tặng quà đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn đóng quân.

 Các y, bác sĩ khám bệnh cho các đối tượng chính sách

Tại chương trình, các y, bác sĩ đã tổ chức thăm khám tổng quát, thực hiện siêu âm, điện tim… kiểm tra tình trạng sức khỏe đồng thời tư vấn, kê đơn, cấp thuốc miễn phí và hướng dẫn phương pháp điều trị cho hơn 150 người là đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Các y, bác sĩ cũng đã tư vấn kiến thức phòng tránh, phát hiện sớm một số bệnh phổ biến thường gặp ở người cao tuổi, từ đó giúp các đối tượng chính sách nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Các đối tượng chính sách sau khi được thăm khám sức khỏe đã được nhận những phần quà ý nghĩa. Mỗi phần quà trị giá 700 nghìn đồng.

Thủ trưởng Lữ đoàn tặng quà các đối tượng chính sách

Đây là hoạt động được đơn vị duy trì tổ chức hàng năm, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", “Đền ơn đáp nghĩa" hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), góp phần chung tay chăm sóc sức khoẻ cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng ngày một tốt hơn.

Trước đó, Lữ đoàn đã chỉ đạo Đoàn cơ sở kết hợp với Đoàn thanh niên xã An Hồng tổ chức chăm sóc hơn 200 phần mộ tại nghĩa trang liệt sĩ địa phương.

Tin, ảnh: Xuân Dũng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn