Lữ đoàn 101 rút kinh nghiệm 1 năm thực hiện Quy chế công tác quản lý tư tưởng quân nhân

HQ Online -

Sáng 23/6, tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm 1 năm thực hiện Quy chế công tác quản lý tư tưởng quân nhân, nắm và định hướng dư luận trong quân đội (Quy chế 775). Đại tá Phạm Duy Hướng, Chính uỷ Lữ đoàn chủ trì.

 Quang cảnh hội nghị

Trong năm qua, Đảng uỷ Lữ đoàn đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo tiến hành công tác quản lý tư tưởng, nắm và định hướng dư luận quân nhân trong đơn vị.

Lữ đoàn đã chú trọng kết hợp công tác tư tưởng với công tác tổ chức và công tác chính sách; giữa giáo dục, thuyết phục, cảm hóa với các biện pháp hành chính, xử lý kỷ luật nghiêm minh; mở rộng dân chủ, tăng cường đối thoại, trao đổi, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quân nhân.

Đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ chính trị đã đề cao trách nhiệm trong tổ chức, hướng dẫn, kiểm tra đơn vị thực hiện Quy chế 775; phát huy tốt vai trò của các tổ chức trong nắm tâm tư, nguyện vọng, dư luận của bộ đội; kịp thời động viên, giải quyết những tư tưởng nảy sinh, không để bị bất ngờ về tư tưởng. 100% cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, xác định tốt nhiệm vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá sự cần thiết của việc thống nhất thực hiện các nội dung của Quy chế 775, đặc biệt là các nội dung, biện pháp, cách thức tiến hành công tác tư tưởng đối với quân nhân; chỉ ra những hạn chế, thiếu sót của cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong công tác quản lý tư tưởng quân nhân; đề xuất biện pháp, cách làm hay trong duy trì, quản lý, nắm và định hướng dư luận quân nhân trong thời gian tới.

Cùng ngày, Lữ đoàn đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác chấp hành kỷ luật và bảo đảm an toàn 6 tháng đầu năm 2023.

Tin, ảnh: Hữu Mùi

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn