Lữ đoàn 101: Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2024

HQ Online -

Ngày 25/4, tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà, Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi năm 2024. Thượng tá Nguyễn Văn Tạo, Phó Chính ủy Lữ đoàn dự và chỉ đạo.

Thượng tá Nguyễn Văn Tạo phát biểu khai mạc

Tham gia hội thi có 30 thí sinh là cán bộ chính trị từ cấp đại đội đến cấp tiểu đoàn và trợ lý chính trị của các cơ quan.

Các thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: Soạn thảo đề cương; thuyết trình; thi nhận thức về công tác tuyên truyền miệng bằng hình thức trắc nghiệm với 40 câu hỏi và kỹ năng nghiệp vụ.

Nội dung thi tập trung vào công tác tuyên truyền về Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; về “Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân” trong tình hình mới; các chỉ thị, nghị quyết của các cấp bộ Đảng, nhất là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tình hình nhiệm vụ của Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân chủng Hải quân, Vùng 4 Hải quân và Lữ đoàn…

Thí sinh thi nhận thức bằng hình thức trắc nghiệm

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các thí sinh đã lựa chọn chủ đề tuyên truyền có tính thời sự, cấp thiết, tác động trực tiếp đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị; có phương pháp, tác phong tuyên truyền miệng phù hợp; kết hợp hài hòa, hiệu quả các hình ảnh, ví dụ minh họa với nội dung tuyên truyền; tuyên truyền sát đặc điểm nhiệm vụ đơn vị, sát đối tượng.

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba cho các thí sinh đạt thành tích cao nhất.

*Trước đó, Lữ đoàn 101 đã tổ chức liên hoan "Tiếng hát binh nhì". Đêm liên hoan diễn ra trong không khí vui tươi, sôi động. Các đội thi đã cố gắng thể hiện tốt các phần thi, để lại ấn tượng cho cán bộ, chiến sĩ và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Tin, ảnh: Hữu Mùi

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn