Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2017: Hải Phòng vươn ra biển lớn

HQ Online -

Tối 13-5, tại Quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng diễn ra Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2017 với chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn”. Dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo nhiều địa phương; cùng gần 3.000 đại biểu đại diện các doanh nghiệp, nhân dân thành phố Hải phòng, các du khách trong và ngoài nước.

Màn biểu diễn nghệ thuật trong Đêm hội Hải Phòng vươn ra biển lớn

Lễ hội lần thứ 6 này diễn ra từ ngày 12 đến 14-5, trong đó có Chương trình Đêm hội "Hải Phòng vươn ra biển lớn" với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, quy mô hướng đến tôn vinh mảnh đất, con người Hải Phòng, thể hiện được khát vọng vươn lên tầm cao mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

 

Hàng nghìn cây cảnh được trưng bày triển lãm tại lễ hội

Đêm hội có màn diễu hành nghệ thuật của các mô hình lớn như: Tàu chở hoa phượng, mô hình biểu tượng về thành phố công nghiệp, biểu tượng về giao thông đô thị, mô hình doanh nghiệp, nông thôn mới... thể hiện từng bước phát triển lớn mạnh về mọi mặt của thành phố Hải Phòng.

Bên cạnh lễ hội chính, có khoảng 60 sự kiện khác như: Chương trình ngày hội du lịch Hải Phòng; triển lãm “Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2017”, khai trương đường bay Hải Phòng – Đồng Hới; thông xe cầu Tân Vũ – Lạch Huyện; các hoạt động quảng bá, xúc tiến, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch; hoạt động văn hóa, thể thao tại trung tâm thành phố và các quận, huyện cùng những chương trình hưởng ứng lễ hội tại hai địa điểm du lịch là Đồ Sơn và Cát Bà.

Khu "Chợ quê" thu hút nhiều du khách tham gia

Thông qua lễ hội, hình ảnh về thành phố và con người Hải Phòng được quảng bá rộng rãi tới bạn bè trong nước và quốc tế, nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng thương hiệu và phát triển du lịch; tạo không khí phấn khởi, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.


Tin, ảnh: Hoàng Việt
 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn