Kiểm tra kết quả thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tại Vùng 2

HQ Online -

Sáng 26/9, tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đoàn kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở (QCDCCS) trong Quân chủng Hải quân do Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Hải quân làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra Vùng 2.

Quang cảnh hội nghị kiểm tra

Từ tháng 1/2020 đến nay, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Trung ương, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Đảng ủy Quân chủng liên quan đến thực hiện QCDCCS.

Đảng ủy, chỉ huy Vùng đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng các kế hoạch kiểm tra, giám sát phù hợp với tình hình đơn vị đồng thời tổ chức kiểm tra các đơn vị đảm bảo đúng quy định.

Các cấp ủy đảng trong toàn Vùng luôn coi trọng làm tốt công tác kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên; qua đó, phát huy dân chủ, đề cao đấu tranh tự phê bình và phê bình, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Hằng quý, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Vùng xây dựng kế hoạch và tổ chức sinh hoạt đối thoại trực tiếp với cán bộ, chiến sĩ thuộc quyền, kịp thời giải quyết các nguyện vọng chính đáng của bộ đội; dân chủ trong hoạt động quản lý, điều hành của người chỉ huy được mở rộng; toàn Vùng không có hiện tượng quân phiệt, quan liêu, dân chủ hình thức.

Đoàn kiểm tra hệ thống hồ sơ, sổ sách tại Lữ đoàn 167

Đoàn đã tiến hành kiểm tra hệ thống hồ sơ, sổ sách tại cơ quan Bộ Tư lệnh Vùng 2 và Lữ đoàn 167; kiểm tra nhận thức chính trị của cán bộ, chiến sĩ.

Kết luận kiểm tra, Chuẩn đô đốc Đỗ Văn Yên ghi nhận, biểu dương công tác chuẩn bị và những kết quả nổi bật trong thực hiện QCDCCS của Vùng 2 trong thời gian qua và yêu cầu: Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 và cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn Vùng tiếp tục phát huy các mặt mạnh, khắc phục những hạn chế mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra.

Vùng 2 tiếp tục giáo dục, nâng cao nhận thức về QCDCCS; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, phòng ngừa vi phạm kỷ luật; xây dựng mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa cấp trên với cấp dưới; giữ vững nguyên tắc lãnh đạo của cấp ủy; gắn việc thực hiện QCDCCS với công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị; thường xuyên kiểm tra, giám sát đồng thời phát huy vai trò của các tổ chức quần chúng trong đơn vị trong thực hiện QCDCCS...

Tin, ảnh: Duy Tuyên, Minh Sơn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn