Kiểm tra công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

HQ Online -

Thừa ủy quyền của thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng, ngày 30-9 và 1-10, đoàn công tác của Phòng Quân lực, Bộ Tham mưu Hải quân đã kiểm tra nắm tình hình công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp tại các đơn vị khu vực TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Đoàn công tác kiểm tra tại Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân. Ảnh: Thanh Hoàng

Qua kiểm tra, các đơn vị đều chấp hành nghiêm Luật Bảo hiểm y tế, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để các đối tượng nắm chắc quy định, chế độ, tiêu chuẩn được hưởng. Các đơn vị và đội ngũ cán bộ kiêm nhiệm làm công tác bảo hiểm tích cực áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, cấp phát, giải quyết các chế độ bảo hiểm cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ, công nhân, viên chức quốc phòng và thân nhân, bảo đảm kịp thời và đúng đối tượng.

Dịp này, đoàn còn tập trung kiểm tra và hỗ trợ các đơn vị chuyển hóa dữ liệu quá trình đóng bảo hiểm xã hội của người lao động để chuyển từ sổ sang làm thẻ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

 Văn Vũ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn