Huấn luyện phòng cháy, chữa cháy tại Khu nhà công vụ Hải quân

HQ Online -

Ngày 1-4, tại TP. Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Kỹ thuật (CĐKT) Hải quân đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) quận 9, TP. Hồ Chí Minh tổ chức huấn luyện PCCC năm 2018 cho tổ quản lý, vận hành và 242 gia đình sống trong Khu nhà công vụ Hải quân.

Cán bộ PCCC hướng dẫn nguyên lý và cách sử dụng bình chữa cháy

Trước yêu cầu về công tác PCCC, Trường CĐKT Hải quân đã xây dựng kế hoạch huấn luyện PCCC cho Khu nhà công vụ Hải quân nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho tổ quản lý, vận hành và 242 gia đình sống tại đây.  Đây cũng là dịp để mọi người trang bị thêm các biện pháp an toàn, cách xử lý đám cháy, cách thoát hiểm khi có tình huống cháy, nổ nhằm bảo đảm an toàn tính mạng con người và giảm thiểu thiệt hại tài sản do sự cố xảy ra.

Cán bộ PCCC hướng dẫn cách cột dây thoát hiểm

Nội dung huấn luyện gồm hai phần lý thuyết và thực hành: Phần lý thuyết mọi người được trang bị những kiến thức cơ bản về Luật PCCC; nguyên nhân gây cháy và các biện pháp phòng cháy; phương pháp tự kiểm tra an toàn PCCC.

Cán bộ PCCC hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy dập lửa

Ở phần thực hành, các hộ gia đình được nghe và thực hành sử sụng các loại bình, phương tiện chữa cháy cũng như hệ thống cấp nước trang bị tại khu nhà; động tác sơ cứu, mang vác người bị nạn ra khói đám cháy; sử dụng các công cụ tháo dỡ…

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn