Họp Hội đồng thẩm định hồ sơ hiếm muộn, vô sinh đợt 1 năm 2023

HQ Online -

Sáng 8/5, tại Hải Phòng, Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Hải quân, Chủ tịch Hội đồng thẩm định hồ sơ hiếm muộn, vô sinh của Quân chủng chủ trì Hội nghị thẩm định hồ sơ vô sinh hiếm muộn đợt 1 năm 2023. Cùng dự có các thành viên hội đồng.

Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên phát biểu

Giai đoạn 2018-2022, việc hỗ trợ hiếm muộn, vô sinh cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên và viên chức quốc phòng đã trở thành hoạt động thường xuyên trong công tác dân số, gia đình và trẻ em của Quân chủng. Trong 5 năm qua, toàn Quân chủng đã có 207 đồng chí được hỗ trợ với số tiền lên đến hơn 11 tỉ đồng. Từ nguồn hỗ trợ này, 168 đồng chí đã sinh con hoặc đang mang thai, đạt tỉ lệ trên 81%.

Đợt 1 năm 2023 có 31 trường hợp của 15 cơ quan, đơn vị được thẩm định, trong đó, có nhiều trường hợp đã điều trị dài ngày tại các bệnh viện lớn như Tâm Anh, Bệnh viện Phụ sản nhưng vẫn chưa có kết quả…

Trên cơ sở báo cáo của cơ quan thường trực, Hội đồng thẩm định hồ sơ hiếm muộn, vô sinh Quân chủng đã nhận xét, làm rõ thêm một số nội dung như định mức hỗ trợ, tiêu chuẩn và đối tượng, đặc biệt là các đối tượng ưu tiên… nhằm đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng.

 Quang cảnh buổi họp

Phát biểu kết luận, Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên đánh giá cao ý nghĩa nhân văn công tác hỗ trợ hiếm muộn, vô sinh của Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Bộ Quốc Phòng nói chung và Quân chủng nói riêng; tinh thần làm việc công tâm, khách quan của các thành viên hội đồng.

Đồng chí Chủ tịch Hội đồng yêu cầu: Cơ quan thường trực cần tập trung khắc phục những vấn đề mà các thành viên Hội đồng nêu ra như: Mức hỗ trợ tối đa 50 triệu đồng cho 1 lần hỗ trợ, tuy nhiên còn phải tùy tình hình thực tế của đối tượng, đơn vị công tác; sắp xếp lại hồ sơ từng trường hợp khoa học, logic; các văn bản, tờ trình thực hiện theo đúng hướng dẫn của trên; phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến tài chính, giải ngân kịp thời, đúng quy định…

Hội đồng đã thống nhất đánh giá 29/31 trường hợp đủ điều kiện hỗ trợ và đề nghị Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Bộ Quốc phòng hỗ trợ chi phí điều trị hiếm muộn, vô sinh đợt 1 năm 2023.

Cơ quan thường trực là Phòng Quân y, Cục Hậu cần Hải quân có nhiệm vụ điều chỉnh, bổ sung hồ sơ theo ý kiến của các thành viên hội đồng để gửi lên trên đúng thời gian quy định.

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn