Họp Ban chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

HQ Online -

Sáng 1-4, Quân chủng Hải quân tổ chức họp Ban chỉ đạo (BCĐ) bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Hải quân, Trưởng ban chủ trì.

Báo cáo kết quả triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong Quân chủng Hải quân nêu rõ: Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân, các cơ quan, đơn vị đã quán triệt và triển khai kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của các cấp và địa phương về cuộc bầu cử.

Quân chủng đã phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác quán triệt, giáo dục, tuyên truyền cho các đối tượng trong đơn vị và nhân dân trên địa bàn về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND; vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND; quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử; ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử sắp tới...

Đến nay, các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử trong Quân chủng cơ bản đã hoàn thành theo kế hoạch, tiến trình đề ra.

Quang cảnh buổi họp

Hội nghị xác định 10 nội dung cần triển khai từ nay đến ngày bầu cử gồm: Phối hợp với cấp ủy, chính quyền, địa phương lấy ý kiến cử tri nơi cư trú cho đại biểu Quốc hội Khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; chỉ đạo các đơn vị đề nghị Ủy ban bầu cử các địa phương thành lập Tổ bầu cử; chỉ đạo bầu cử trước đối với các đơn vị có điều kiện đặc biệt khó khăn (đảo, nhà giàn, tàu trực…) sau khi có quyết định của Hội đồng bầu cử Quốc gia... 

Hội nghị cũng đã thông qua dự thảo phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, thành viên BCĐ liên quan đến công tác bầu cử.

Phát biểu kết luận, Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải biểu dương tinh thần tích cực, chủ động của các thành viên BCĐ đồng thời nhấn mạnh: Thời gian tới, các thành viên BCĐ thực hiện tốt nhiệm vụ theo phân công; chủ động chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai chuẩn bị bầu cử.

Toàn Quân chủng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thi đua; duy trì nền nếp chính quy, kỷ luật; SSCĐ cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2016.

Tin, ảnh: Thùy Liên, Thanh Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn