Hơn 50 ngư dân thành phố Nha Trang nghe tuyên truyền về khai thác hải sản bền vững

HQ Online -

Ngày 12/7, tại xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Nhà máy Z753, Cục Kỹ thuật Hải quân phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thông tin về biển, đảo cho cán bộ, đảng viên và hơn 50 ngư dân trên địa bàn xã.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tại hội nghị, báo cáo viên của Nhà máy đã thông tin đến cán bộ, đảng viên và ngư dân trên địa bàn về quá trình xây dựng Hải quân Nhân dân Việt Nam chính quy, hiện đại; những nội dung cơ bản của Luật biển Việt Nam, Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 và giải đáp những vấn đề liên quan đến hoạt động khai thác hải sản của ngư dân trên biển.

Báo cáo viên cũng đi sâu tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn triển khai các biện pháp nhằm tháo gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu (EC) đối với hải sản của Việt Nam.

Buổi tuyên truyền nhằm giúp cho nhân dân trên địa bàn nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm chấp hành nghiêm luật pháp Việt Nam và quốc tế, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc gắn với phát triển kinh tế của địa phương.

Tin, ảnh: Văn Đô

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn