Hơn 40 tàu cá ngư dân vào Âu tàu Sinh Tồn và Song Tử Tây tránh trú an toàn

HQ Online -

Do ảnh hưởng của không khí lạnh và áp thấp nhiệt đới, tính đến 17 giờ ngày 21-11, cán bộ, chiến sĩ đảo và Trung tâm dịch vụ Hậu cần-Kỹ thuật đảo Sinh Tồn đã hướng dẫn cho hơn 30 tàu cá với gần 500 ngư dân vào Âu tàu tránh trú an toàn.

Thiếu tá Lương Khánh Thiện, Chính trị viên phó đảo Sinh Tồn cho biết: Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, các lực lượng đóng quân trên đảo Sinh Tồn đã tạo điều kiện tốt nhất để bà con ngư dân khai thác hải sản trên vùng biển Trường Sa vào âu tàu tránh trú. Tính đến 17 giờ ngày 21-11 đã có hơn 30 tàu với gần 500 ngư dân.

Một góc Âu tàu đảo Sinh Tồn

Cán bộ Trung tâm dịch vụ Hậu cần-Kỹ thuật đảo Sinh Tồn đến thăm ngư dân

Ngư dân theo dõi dự báo thời tiết qua sóng truyền hình trên đảo

Khi các tàu vào âu, Trung tâm dịch vụ Hậu cần-Kỹ thuật đảo Sinh Tồn đã hỗ trợ nước ngọt cho ngư dân sinh hoạt; tuyên truyền cho ngư dân về những điều cần biết khai thác hải sản bền vững và số điện thoại liên lạc khi cần cứu nạn và hỗ trợ. Các y sĩ, bác sĩ của Bệnh xá đảo cũng đã khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 20 lượt người.

Chỉ huy đảo Sinh Tồn đã kịp thời phổ biến quy định bảo đảm an toàn và nội quy sinh hoạt để bà con ngư dân thực hiện. Các tàu vào tránh trú là của ngư dân Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Phú Yên.

* Tính đến 16 giờ ngày 21-11, cán bộ, chiến sĩ đảo và Trung tâm dịch vụ Hậu cần- Kỹ thuật đảo Song Tử Tây đã hướng dẫn và giúp đỡ cho 12 tàu cá tỉnh Quảng Ngãi với 94 ngư dân vào tránh trú an toàn.

Cán bộ, nhân viên Trung tâm dịch vụ Hậu cần, Kỹ thuật đảo Song Tử Tây cấp nước miễn phí cho ngư dân

Đảo Song Tử Tây cũng chuẩn bị phương án nếu thời tiết xấu trong vài ngày tới cần di chuyển ngư dân vào làng chài để bảo đảm an toàn.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng-Khánh Thiện-Công Hoan-Đăng Hồng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn