Hội thi tuyên truyền “Tuổi trẻ tiếp bước huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển”

HQ Online -

Tối 21/10, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 162, Vùng 4 đã tổ chức thành công Hội thi tuyên truyền với chủ đề “Tuổi trẻ Lữ đoàn 162 tiếp bước huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển”. 

Hoạt cảnh tái hiện sự hy sinh anh dũng của Anh hùng, liệt sĩ Nguyễn Phan Vinh do Chi đoàn Tàu 015 thể hiện

Các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn; thủ trưởng các phòng, chỉ huy các hải đội, tàu trực thuộc và gần 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên đã tới dự và cổ vũ.

Những câu chuyện gắn liền với những chiến công oanh liệt, những tấm gương chiến đấu anh dũng, hy sinh của của các chiến sĩ Đoàn tàu Không số năm xưa được 6 tổ chức đoàn trực thuộc dàn dựng và tái hiện sinh động bằng hoạt cảnh sân khấu cùng video minh họa; liên hệ thực tiễn về trách nhiệm, vinh dự của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo hôm nay.

Trung tá Phạm Anh Tuấn, Lữ đoàn trưởng trao thưởng các đội đạt giải

Kết thúc hội thi, Liên chi đoàn Hải đội 412 xuất sắc đạt giải Nhất; Chi đoàn Tàu 012-Lý Thái Tổ đạt giải Nhì. Giải Ba được Ban tổ chức trao cho Chi đoàn Tàu 015-Trần Hưng Đạo.

                                                                             Tin, ảnh:  Lê Ngọc

*Cũng tối 21/10, tại TP. Cam Ranh, Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 458, Vùng 4 tổ chức diễn đàn thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Tiểu đoàn 458 tiếp bước huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển”. Hơn 150 cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia.

Quang cảnh diễn đàn tại Tiểu đoàn 458

Tại diễn đàn, cán bộ, đoàn viên thanh niên đã trao đổi, chia sẻ hiểu biết của bản thân về những chiến công hào hùng của quân và dân ta trên tuyến đường huyền thoại mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Buổi diễn đàn đã góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Tiểu đoàn về truyền thống vẻ vang của Đoàn tàu Không số; qua đó củng cố niềm tin, lòng tự hào và trách nhiệm của thế hệ trẻ với Đảng, Tổ quốc và nhân dân trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Tin, ảnh: Văn Bun

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn