Hội thảo khoa học về tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam”

HQ Online -

Chiều 19/8, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân tổ chức Hội thảo khoa học về tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đại tá Bùi Duy Thống, Phó Chính ủy Học viện chủ trì. Tham dự hội thảo có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa, Trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa, Trường Đại học Nha Trang, Trường Đại học Khánh Hòa, Trường Sỹ quan Không quân, Trường Sỹ quan Thông tin và hơn 400 cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Hải quân.

 Các đại biểu dự hội thảo

Hội thảo nhận được hơn 100 bài tham luận của các nhà khoa học, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên, giảng viên chuyên ngành khoa học xã hội nhân văn của các trường trong khu vực. Các tham luận được chuẩn bị công phu, chất lượng, đúng hướng, đi sâu phân tích, làm sáng tỏ những vấn đề lý luận và thực tiễn được nêu trong tác phẩm.

Các tham luận phát biểu trực tiếp tại hội thảo đều thống nhất khẳng định: Tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một công trình có tầm khái quát lý luận cao, tổng kết thực tiễn sâu sắc về những phát triển sáng tạo riêng có của Đảng ta về mô hình CNXH Việt Nam, trên cơ sở vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

 

Quang cảnh hội thảo

Tác phẩm đã phân tích bản chất, giá trị cốt lõi của CNXH trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại… bằng những ngôn ngữ giàu hình ảnh, cách diễn đạt dung dị, gần gũi, dễ hiểu đối với các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu kết luận, Đại tá Bùi Duy Thống nhấn mạnh: Hội thảo có ý nghĩa to lớn nhằm nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, học viên vào sự lãnh đạo của Đảng; là cơ sở để xác định nội dung, biện pháp xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD, đội ngũ cán bộ, đảng viên có đủ phẩm chất, năng lực thực hiện tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Phó Chính ủy Học viện Hải quân yêu cầu: Sau hội thảo, các cấp ủy, tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên làm tốt công tác tuyên truyền để nội dung của tác phẩm tiếp tục lan tỏa đến đông đảo đảng viên; gương mẫu, gắn các nội dung của tác phẩm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, tạo chuyển biến chất lượng, hiệu quả thực chất. Các khoa chuyên ngành khoa học xã hội nhân văn đẩy mạnh nghiên cứu, kịp thời đưa các nội dung của tác phẩm vào giảng dạy và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Hội thảo khoa học về tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là hoạt động ý nghĩa của Học viện Hải quân nhân dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Tin, ảnh: Quang Minh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn