Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng tiếng Nga trong các học viện, trường quân đội”

HQ Online -

Sáng 3-10, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân đã phối hợp với Cục Nhà Trường, Bộ Tổng tham mưu tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng tiếng Nga trong các học viện, trường quân đội”.

Thiếu tướng TS. Trần Ngọc Thanh, Phó Cục trưởng Cục Nhà trường dự và chủ trì. Tham dự có các đại biểu của Cục Nhà trường, Cục Đối ngoại, Cục Cán bộ, Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga; đại diện các học viện, nhà trường trong Quân đội. Đại tá TS. Huỳnh Vĩnh Tuyến, Phó Giám đốc Học viện Hải quân cùng 15 cán bộ, giảng viên của Học viện tham dự.

Đại biểu tham dự phát biểu

Tại hội thảo, nhiều ý kiến đưa ra thể hiện sự tâm huyết đối với nghề nghiệp, với công tác giảng dạy tiếng Nga. Các ý kiến tập trung vào thực trạng dạy và học tiếng Nga, những khó khăn và những kiến nghị mang tính giải pháp với mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học tiếng Nga và tiếng Nga chuyên ngành cho chính đơn vị và quân đội...

Học viện Hải quân đã tham gia nhiều ý kiến thể hiện tâm huyết đối với việc nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập tiếng Nga. Tiêu biểu là ý kiến của Thượng tá Trần Quốc Toản, Chủ nhiệm Khoa Cơ điện chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảng dạy tiếng Nga chuyên ngành tại Học viện và ý kiến của Trung tá Đào Thị Thanh Mai, Chủ nhiệm Khoa Cơ bản-Ngoại ngữ về phương pháp sư phạm cho người giảng dạy tiếng Nga.

Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh và đại diện các cơ quan Cục Đối ngoại, Cục Cán bộ đã lắng nghe, tiếp thu và đã có phúc đáp đối với các ý kiến. Đồng chí Phó Cục trưởng Cục Nhà trường nhấn mạnh: Thời gian tới, Cục Nhà trường sẽ tăng cường mở các lớp tập huấn và các hội thảo chuyên sâu cho giảng viên. Cùng với đó, Cục Nhà trường sẽ phối hợp với Cục Cán bộ, Cục Đối ngoại để đề xuất với Thủ trưởng Bộ Quốc phòng những giải pháp căn cơ hơn nữa nhằm nâng cao trình độ cho đội ngũ giảng viên và chất lượng đào tạo bồi dưỡng tiếng Nga tại các học viện, nhà trường như xem xét chỉ tiêu đi học tập ở nước ngoài, điều chỉnh chương trình đào tạo…

Tin, ảnh: Thái Anh, Thịnh Thúy

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn