Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng công tác đào tạo sau đại học” tại Học viện Hải quân

HQ Online -

Ngày 18-2, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng công tác đào tạo sau đại học”. Chuẩn Đô đốc, PGS, TS. Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Học viện chủ trì. Tham dự có Chuẩn Đô đốc Chu Ngọc Sáng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc; thủ trưởng các phòng, khoa, đơn vị; các nhà khoa học, giảng viên tham gia giảng dạy sau đại học nghiên cứu sinh, học viên cao học trong toàn Học viện.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Lâm phát biểu tại hội thảo

Các ý kiến tham luận tại hội thảo đã tập trung làm rõ những vấn đề trọng tâm, đánh giá thực chất, toàn diện về công tác tổ chức, quản lý, điều hành; về nội dung, chương trình, quy trình đào tạo sau đại học; trên cơ sở đó rút ra những bài học kinh nghiệm và đề xuất phương hướng, giải pháp khắc phục những điểm yếu còn tồn tại; tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo sau đại học của Học viện trong những năm tiếp theo.

Phát biểu tại hội thảo, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Lâm khẳng định: Công tác đào tạo sau đại học của Học viện là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, mang tính then chốt trong sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, bổ sung nguồn cán bộ chủ chốt các cấp cho Quân chủng và Quân đội. Sau hơn 20 năm được giao nhiệm vụ đào tạo sau đại học, Học viện Hải quân đã khẳng định vị thế, uy tín ngày càng cao trong khối các nhà trường Quân đội thông qua chất lượng đào tạo của các khóa cao học và nghiên cứu sinh.

Đến nay, Học viện đã đào tạo được 16 khóa cao học với trên 100 học viên tốt nghiệp được cấp bằng Thạc sĩ chuyên ngành Nghệ thuật quân sự Hải quân và 12 khóa nghiên cứu sinh với gần 30 đồng chí được cấp bằng Tiến sĩ chuyên ngành Chiến thuật Hải quân.

Tin, ảnh: Hoàng Hà, Xuân Vũ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn