Hội Phụ nữ ICD Tân cảng Sóng Thần: Tích cực đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền

HQVN -

Thời gian qua, Hội Phụ nữ (HPN) ICD Tân cảng Sóng Thần (TCST) thuộc HPN Tổng công ty (TCT) Tân cảng Sài Gòn tập trung đẩy mạnh, đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, tạo mối đoàn kết, thống nhất cho cán bộ, hội viên (CB, HV).

Buổi tọa đàm “Một thời hoa đỏ” được HPN ICD TCST tổ chức với không khí lắng đọng, ý nghĩa. Khách mời của tọa đàm là bà Nguyễn Thị Xuân Phượng-một y tá, nhân viên chế tạo thuốc nổ, phóng viên chiến trường, đạo diễn, nhà văn, chủ phòng tranh Lotus từng tổ chức hàng chục triển lãm tranh của họa sĩ Việt Nam ở khắp năm châu.

Đến với tọa đàm, bà Nguyễn Thị Xuân Phượng đã chia sẻ về tâm huyết, những khó khăn và nỗ lực cống hiến của mình trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đến nay, dù đã ngoài 90 tuổi, bà Phượng vẫn toát lên sự năng động, tràn đầy nhiệt huyết. Dường như với bà, tuổi tác chỉ là con số. “Tôi đang phối hợp chuyển thể cuốn sách “Áo dài” sang dạng sách nói để lan tỏa đến nhiều người hơn (hiện sách nói “Giánh gánh... Gồng gồng...” được viết lại từ hồi ký “Áo dài” đã ra mắt khán giả); ấp ủ kế hoạch viết sách “Ai bảo đi làm phim là khổ?”, sách “Sắc màu không biên giới” và tổ chức chuyến triển lãm tranh tại Canada…”-bà nói.

 

Bà Nguyễn Thị Xuân Phượng ký tặng các đại biểu sách. Ảnh: CTV

Trong không khí ấy, hơn 150 CB, HV của HPN Lữ đoàn Pháo binh 434, Lữ đoàn 94, Tổng cục 2 và khách mời ở các công ty thuộc TCT Tân cảng Sài Gòn cùng CB, HV HPN ICD TCST đã đặt nhiều câu hỏi tương tác với đạo diễn, nhà văn Nguyễn Thị Xuân Phượng.

Chị Lê Minh Hà, hội viên HPN ICD TCST xúc động: Tham gia tọa đàm “Một thời hoa đỏ” chúng tôi đã có những giây phút quý giá khi được gặp mặt, giao lưu với một người phụ nữ Việt Nam bé nhỏ, bị cuốn vào “dòng thác lũ” lịch sử nhưng vẫn rất vững vàng, vẫn thành công lớn. Những câu chuyện của bà được truyền tải bằng ngữ khí, ánh mắt, điệu cười… nên hấp dẫn vô cùng. “Một thời hoa đỏ” đã truyền cảm hứng cho tôi và mọi người có thêm động lực, năng lượng để học cách vượt qua trở ngại, khó khăn trong cuộc sống. Mong rằng, thời gian tới hội sẽ tổ chức nhiều buổi tọa đàm ý nghĩa như thế…

Đường link trên Báo Hải quân Việt Nam điện tử đăng tin về buổi tọa đàm “Một thời hoa đỏ” của HPN ICD TCST đã nhanh chóng được Ban chấp hành (BCH) hội chia sẻ trên nhóm zalo riêng của hội, tổ phụ nữ và cả nhóm zalo, facebook của người lao động công ty. Từ khi có các nhóm zalo, thay vì phải thường xuyên tổ chức họp mặt trực tiếp, BCH hội và CB, HV đã kịp thời tương tác về các văn bản, kế hoạch, hoạt động mới liên quan đến công tác hội và phong trào phụ nữ; chia sẻ bài viết, đường link từ các kênh truyền hình, báo in, báo mạng điện tử… chính thống để thông tin, định hướng tư tưởng cho CB, HV trước những vấn đề mới mà chị em quan tâm. Đây cũng là diễn đàn để chị em thảo luận, đóng góp ý kiến, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng…

Chị Nguyễn Thị Linh Chi, Chủ tịch HPN ICD TCST cho biết: Thời gian qua, BCH hội luôn coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, định hướng hành động cho CB, HV. Để làm tốt công tác này, hội đã chủ động xây dựng các kế hoạch, chương trình hoạt động; tích cực đổi mới nội dung và phương pháp tuyên truyền để thu hút người nghe. Hội cũng lồng ghép với các chủ đề, phong trào khác của các tổ chức quần chúng nhằm khơi dậy tinh thần, ý chí quyết tâm của CB, HV. Nội dung tuyên truyền được hội định hướng vào nhiệm vụ trọng tâm và Bộ quy tắc văn hóa ứng xử của TCT; các phong trào thi đua của phụ nữ Quân chủng và TCT, phong trào “Phụ nữ ICD TCST thân thiện, chuyên nghiệp hướng tới khách hàng” và các mô hình “Phụ nữ Tân cảng Sài Gòn-Những tấm lòng nhân hậu”, “Nâng bước em tới trường”..., quan tâm định hướng CB, HV (từ đó vận động người thân, cộng đồng) không tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật.

Hội còn đa dạng hóa hình thức tuyên truyền như: Tuyên truyền miệng, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề; hội thi văn nghệ, thể thao... Bên cạnh các khẩu hiệu, pa nô, áp phích, hội còn sử dụng bảng thông tin điện tử, đăng tải hình ảnh, video clip tuyên truyền… giúp chị em nắm bắt nhanh, dễ hiểu, dễ nhớ hơn.

Nhờ đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền hiệu quả, tất cả CB, HV HPN ICD TCST đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm; đoàn kết, thống nhất tham gia các phong trào, hoạt động của hội; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Nhiều năm liền, HPN ICD TCST đạt danh hiệu HPN vững mạnh, xuất sắc; nhiều CB, HV được khen thưởng.

Mai Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn