Hội phụ nữ Hải đoàn 129: Đoàn kết, trách nhiệm, nhân ái

HQVN -

Cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Hải đoàn 129 làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau, không ít chị em làm việc ở môi trường đặc thù như dịch vụ hậu cần, kỹ thuật, kinh tế biển… Mặc dù vậy, các hội viên luôn đoàn kết, nhiệt tình với phong trào và hoạt động công tác hội. Sự chung tay góp sức của chị em đã giúp Hội phụ nữ đơn vị có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Ấn tượng từ các phong trào

Không khí trên sân bóng đá Hải đoàn 129 trong giờ thể thao luôn sôi động khi có sự xuất hiện của đông đảo cán bộ, hội viên. Những pha tranh bóng đầy kịch tính nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Hải đoàn.

Thiếu tá QNCN Vũ Thị Lan, Chủ tịch Hội phụ nữ Hải đoàn 129 cho biết: Trước đây trong hội chỉ có 2-3 chị em biết chơi bóng đá, thường ra sân đá giao lưu cùng các anh em. Nhận thấy đây là một hoạt động bổ ích, phù hợp nhu cầu và đem lại niềm vui, sức khỏe, kết nối các hội viên, Ban chấp hành (BCH) hội đã bàn bạc, xin ý kiến chỉ huy đơn vị tổ chức các giải bóng đá mini nữ. Từ đó, đông đảo chị em tích cực tham gia và Câu lạc bộ (CLB) bóng đá mi ni nữ của Hải đoàn được ra đời.

Cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Hải đoàn giao hữu bóng đá Ảnh: CTV

Cùng với CLB bóng đá, hiện nay Hội phụ nữ Hải đoàn 129 còn duy trì hiệu quả CLB dân vũ. Trung úy Trần Thị Dung, Phó Chủ tịch hội phụ nữ Hải đoàn chia sẻ: Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi thể lực, sức khỏe tốt nên có thể phù hợp với chị em độ tuổi từ 40 trở xuống, CLB dân vũ phù hợp với phụ nữ nhiều độ tuổi. Vì vậy, việc hội thành lập CLB dân vũ đã được chị em hưởng ứng nhiệt tình.

Để CLB dân vũ hoạt động nền nếp, hội xây dựng kế hoạch luyện tập theo từng thời điểm. Theo đó, BCH hội sẽ tải video các bài dân vũ trên mạng và gửi qua zalo để các chị em nắm được nội dung. Hàng ngày, đến giờ thể thao, thành viên CLB tập trung ở sân đơn vị cùng nhau tập luyện. Những ngày này, trên nền nhạc bài hát “Chín bậc tình yêu”, “Đường Trường Sơn xe anh qua”, “Tổ quốc gọi tên mình”... phụ nữ Hải đoàn lại nhịp nhàng, uyển chuyển trong vũ điệu mới chuẩn bị cho Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp tới...

Chị Phùng Thị Phượng, Hội viên Hội phụ nữ Hải đoàn 129 chia sẻ: Sau những giờ miệt mài làm việc, chúng tôi lại được hòa mình vào không khí sôi động của các điệu nhảy. Các CLB do hội phụ nữ tổ chức không chỉ đem đến niềm vui, nâng cao sức khỏe, giảm bớt căng thẳng cho chị em mà còn giúp chúng tôi làm việc hiệu quả hơn.

Tấm lòng nhân ái

Dịp Tết Trung thu vừa qua, các cháu ở Trường nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã nhận được tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của những “người mẹ” ở Hải đoàn 129. Món quà các mẹ mang đến tặng các bé là bánh Trung thu và những chiếc lồng đèn do chính tay phụ nữ đơn vị tự làm. Đó là món quà tinh thần ý nghĩa, đem lại niềm vui, động viên kịp thời các cháu nhỏ thiếu may mắn.

Hội phụ nữ Hải đoàn 129 tặng quà gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: CTV

Đại úy QNCN Trần Thị Thảo, Ủy viên BCH Hội nhớ lại: Hôm đó đến trường nhìn các bé mình thấy rất thương. Trong lúc trò chuyện có một bé gái giọng ngượng ngùng cùng những cử chỉ ra hiệu muốn nói rằng “Con rất yêu cô bộ đội ạ”. Nghe được câu nói đó lòng mình thấy nghẹn ngào, khóe mắt cay cay. Mình hiểu các bé muốn nói, muốn thể hiện cảm xúc mà khó giãi bày bằng lời. Từ lúc đoàn mình đến cho đến lúc chuẩn bị ra về, những ánh mắt các bé cứ lưu luyến mãi làm mọi người cảm động không nỡ rời đi...

Quan tâm đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là việc làm mang tính nhân văn mà Hội phụ nữ Hải đoàn 129 đã duy trì nhiều năm qua. Năm nay, hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, “Mẹ đỡ đầu”, Hội phụ nữ đơn vị còn ủng hộ số tiền 10 triệu đồng gửi tới Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trên địa bàn đơn vị đóng quân phát động.

Hội cũng nhận hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng một trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn là cháu Huỳnh Thạch Chung ở phường 12, TP. Vũng Tàu. Bố mẹ cháu Chung mất sớm, cháu sống cùng ông bà nội. Ông bà không có việc làm ổn định, ngày ngày đi mò cua bắt ốc để mưu sinh. Ông bà còn phải nuôi một người con bệnh tật và chị gái của Chung nên càng thêm gánh nặng... Bà Vũ Thị Lệ Thơm, bà nội cháu Chung xúc động: Từ khi Hội phụ nữ Hải đoàn 129 nhận hỗ trợ nuôi dưỡng cháu Chung, các chị em ở đơn vị nhiều lần đến thăm, động viên cháu và gia đình. Hàng tháng, các chị đều gửi tiền hỗ trợ đóng học phí cho cháu. Gia đình tôi rất cảm động và biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các chị.

Không chỉ dừng lại ở đó, thời gian qua, Hội phụ nữ Hải đoàn 129 còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Tặng quà hơn 1.200 cháu là con cán bộ, quân nhân, công nhân viên, người lao động trong đơn vị dịp 1/6 và Tết Trung thu; tặng quà các cháu đang sinh sống tại hai xã đảo Sinh Tồn, Trường Sa.

Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực đó, nhiều năm qua, Hội phụ nữ Hải đoàn 129 đã được nhận nhiều khen thưởng của Cục Chính trị Hải quân và Bằng khen của Bộ Tư lệnh Hải quân 5 năm (2015-2020)...

Thùy Liên

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn