Hội nghị trực tuyến triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với dịch Corona

HQ Online -

Chiều 5-2, Bộ Tư lệnh Hải quân đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các biện pháp cấp bách nhằm ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV). Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân, Trưởng ban chỉ đạo về phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra chủ trì hội nghị.


Quang cảnh điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

150 đại biểu là chỉ huy đơn vị, chủ nhiệm hậu cần, chủ nhiệm quân y và phụ trách quân y của các đơn vị trong toàn Quân chủng đã tham gia hội nghị tại 7 điểm cầu là: Bộ Tư lệnh Quân chủng, 5 cụm lực lượng Hải quân và Tân cảng Sài Gòn.

Tại hội nghị, đại biểu của các đơn vị đã được quán triệt các quyết định, chỉ thị, hướng dẫn của Bộ Y tế và Cục Quân y; Chỉ thị số 1104 của Tư lệnh Hải quân; hướng dẫn số 1105 của Cục Hậu cần Hải quân về công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do nCoV. Sau đó, Ban tổ chức trao đổi và giải đáp thắc mắc về công tác phòng, chống dịch tại cơ sở của các đơn vị.

Kết luận Hội nghị, Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng yêu cầu các đơn vị tập trung tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng, chống dịch bệnh để nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho 100% cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp và công nhân viên quốc phòng, tránh gây hoang mang trong dư luận; chú trọng hoạt động giám sát các đối tượng nghi ngờ, có tiếp xúc với nguồn mắc bệnh… Đồng thời, các đơn vị đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động chủ động phòng, chống dịch; tăng cường công tác theo dõi, cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Tin, ảnh: Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn