Hội nghị tập huấn Hội thẩm quân nhân nhiệm kỳ 2024-2029

HQ Online -

Ngày 16 và 17/7, tại Hải Phòng, Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Tập huấn Hội thẩm quân nhân nhiệm kỳ 2024-2029.

Các Hội thẩm quân nhân dự tập huấn

Tham dự hội nghị có 30 đồng chí là Hội thẩm quân nhân đến từ các cơ quan, đơn vị và cán bộ Tòa án quân sự Quân chủng, Tòa án khu vực cùng đại biểu các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng.

Tại hội nghị, các đồng chí báo cáo viên đã giới thiệu 4 chuyên đề: Tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Tòa án quân sự và một số quy định về Hội thẩm quân nhân; định tội danh và quyết định hình phạt; trình tự, thủ tục tố tụng tại phiên tòa hình sự sơ thẩm; kỹ năng nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự.

Quang cảnh hội nghị

Các đồng chí báo cáo viên đã phát huy tinh thần trách nhiệm, truyền đạt đầy đủ nội dung, sẵn sàng giải đáp những vấn đề Hội thẩm quân nhân còn chưa rõ. Các đồng chí Hội thẩm quân nhân tập trung theo dõi, nắm chắc nội dung các chuyên đề.

Hội nghị nhằm giúp các Hội thẩm quân nhân nhiệm kỳ 2024-2029 hiểu rõ hơn về vai trò, nhiệm vụ của mình; được bồi dưỡng, trang bị thêm kiến thức pháp luật và kỹ năng, kinh nghiệm xét xử các vụ án.

Tin, ảnh: Hoàng Mai

Theo quy định của pháp luật, trong thành phần Hội đồng xét xử sơ thẩm các vụ án hình sự có sự tham gia của Hội thẩm quân nhân với số lượng nhiều hơn số lượng thẩm phán. Khi xét xử, thẩm phán và Hội thẩm quân nhân biểu quyết, quyết định tất cả các vấn đề của vụ án theo đa số. Do đó, vai trò của Hội thẩm quân nhân rất quan trọng trong hoạt động xét xử của Tòa án.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn