Hội nghị Rút kinh nghiệm công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn giai đoạn 2015-2017

HQ Online -

Ngày 20-6, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị trực tuyến Rút kinh nghiệm công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn (CTGD, QLKL và BĐAT) giai đoạn 2015-2017. Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Quân chủng, Phó Chính ủy Hải quân chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có thủ trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị; đại biểu các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng; thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật Hải quân và 296 đồng chí tại 5 điểm cầu của Quân chủng.

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải phát biểu tại hội nghị

Trong giai đoạn 2015-2017, CTGD, QLKL và BĐAT được Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng; cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ với nhiều chủ trương, biện pháp sát, đúng, tạo chuyển biến tích cực; công tác nắm, dự báo, định hướng tư tưởng bộ đội được duy trì thường xuyên; nền nếp chính quy, quản lý kỷ luật ở nhiều đơn vị được củng cố. Trận địa tư tưởng của Đảng trong Quân chủng được giữ vững và tăng cường; cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng có bản lĩnh vững vàng, kiên định, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; các tổ chức Đảng TSVM, đơn vị VMTD, góp phần xây dựng Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh  Quân chủng

Tại hội nghị, các ý kiến tham luận đã tập trung làm rõ hạn chế trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở một số cơ quan, đơn vị; trách nhiệm nêu gương của cán bộ chủ trì, người đứng đầu và ý thức tự giác chấp hành của một số quân nhân; công tác nắm, quản lý, giải quyết tình hình tư tưởng ở các đơn vị…

Thời gian tới, các cơ quan, đơn vị cần quán triệt sâu sắc chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong CTGD, QLKL và BĐAT; nhân rộng các mô hình, kinh nghiệm hiệu quả; kiên quyết khắc phục triệt để những hạn chế, yếu kém còn tồn tại; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan chức năng, các hội đồng, ban chỉ đạo trong tham mưu đề xuất để hướng dẫn, tổ chức thực hiện phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của Quân chủng.

Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, nhất là phổ biến, giáo dục pháp luật sát với nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; kết hợp chặt chẽ công tác giáo dục với duy trì nghiêm nền nếp, chế độ chính quy; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội; làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, sơ tổng kết; khen thưởng, xử lý kỷ luật công minh, chính xác, kịp thời.

Tin, ảnh: Đặng Tùng

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn