Hội nghị Nhóm làm việc Chương trình trao đổi kinh nghiệm huấn luyện Hải quân các nước ASEAN

HQ Online -

Sáng 28-4, Hội nghị Nhóm làm việc Chương trình trao đổi kinh nghiệm huấn luyện Hải quân các nước ASEAN (ANTEEP) diễn ra theo hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của Chuẩn Đô đốc Phạm Khắc Lượng, Phó Tham mưu trưởng Hải quân Việt Nam.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Hà Nội

Hội nghị có sự tham dự của đại biểu Hải quân các nước ASEAN và Quân đội nhân dân Lào. Tại điểm cầu Hà Nội có sự tham dự của Tùy viên Quốc phòng, Tùy viên Hải quân các nước ASEAN tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, Chuẩn Đô đốc Phạm Khắc Lượng cho biết: Mặc dù được tổ chức trực tuyến lần đầu tiên trong lịch sử 20 năm hình thành và phát triển của Hội nghị Tư lệnh Hải quân các nước ASEAN (ANCM), Hội nghị ANCM-14 đã được tổ chức thành công tháng 11-2020.

Thành công của Hội nghị ANCM-14 là minh chứng sinh động của tình hữu nghị, quan hệ hợp tác tốt đẹp cũng như ý chí đoàn kết mạnh mẽ cùng nhau sát cánh vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh giữa Hải quân các nước ASEAN, Quân đội nhân dân Lào. Hội nghị ANCM-14 đã nhất trí thông qua sáng kiến của Hải quân Việt Nam về ANTEEP.

Chuẩn Đô đốc Phạm Khắc Lượng chủ trì hội nghị

Chuẩn Đô đốc Phạm Khắc Lượng nêu rõ: Việt Nam đưa ra sáng kiến này nhằm tạo cơ hội cho các sĩ quan huấn luyện Hải quân các nước ASEAN trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong các lĩnh vực chuyên môn khác nhau mà các bên cùng quan tâm. Từ đó học hỏi các cách làm hay, kinh nghiệm tốt để áp dụng vào thực tiễn công tác của mình; đồng thời qua giao lưu, trao đổi, tạo ra các kết nối chuyên môn, góp phần tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, nâng cao năng lực làm việc nhóm, khả năng phối hợp hiệp đồng trong xử lý các thách thức chung về an ninh hàng hải.

Trên cơ sở đồng thuận về sáng kiến, Hội nghị ANCM-14 đã đề nghị Hải quân Việt Nam tổ chức Hội nghị Nhóm làm việc để thảo luận, thống nhất chi tiết về việc tổ chức ANTEEP trong thời gian tới.

Các đại biểu tại điểm cầu Hà Nội chụp ảnh lưu niệm

Tại hội nghị, 9 ý kiến của đại biểu Hải quân các nước ASEAN và Quân đội nhân dân Lào thảo luận về việc tổ chức ANTEEP, tập trung vào các nội dung: Đối tượng tham gia, các lĩnh vực chuyên môn huấn luyện cần trao đổi, địa điểm tổ chức... làm cơ sở để tổ chức chương trình trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Đặng Tùng 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn