Hội nghị Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền biển đảo và thu hút nguồn lực

HQ Online -

Sáng 13/7, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền biển đảo và thu hút nguồn lực 6 tháng đầu năm 2022. Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Hải quân, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì. Cùng dự có các thành viên ban chỉ đạo và đại diện các cơ quan chức năng Quân chủng.

6 tháng đầu năm 2022, Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền biển đảo (TTBĐ) và tuyên truyền thu hút nguồn lực (THNL) của Quân chủng đã bám sát sự chỉ đạo của trên và thực tiễn đơn vị; chủ động tham mưu cho Thường vụ Đảng ủy Quân chủng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai có trọng tâm, trọng điểm công tác TTBĐ và THNL.

Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên phát biểu 

Bằng nhiều hình thức, biện pháp hiệu quả, công tác TTBĐ và THNL đã góp phần cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trước những diễn biến phức tạp của tình hình trên biển; kết hợp chặt chẽ giữa các hình thức, phương pháp tuyên truyền với hoạt động thực tiễn, góp phần giáo dục, động viên bộ đội giữ vững bản lĩnh chính trị, ý chí quyết tâm, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Qua đó, tăng cường xây dựng niềm tin, tình cảm, sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp, các ngành, nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài đối với Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Kết quả trong 6 tháng đầu năm, toàn Quân chủng đã tổ chức được 159 buổi tuyên truyền miệng với gần 100 nghìn lượt người tham gia; 570 lượt tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các lực lượng tham gia cứu giúp 142 người bị nạn trên biển; hơn 4.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ nhân dân tu sửa đường, làm mới kênh mương; tổ chức thành công 10 chuyến tàu, 3 chuyến bay đưa đón hơn 2 nghìn đại biểu ra thăm quân dân Trường Sa, Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc...

Các cơ quan, đơn vị chủ động làm tốt công tác phối hợp với ban, sở, ngành địa phương để gửi tài liệu phục vụ tuyên truyền cho học sinh các trường THPT trong cả nước, nhất là tuyên truyền về xây dựng Hải quân Nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; giới thiệu, quảng bá, hướng dẫn học sinh, sinh viên, quân nhân đăng kí dự tuyển vào học tập, huấn luyện, phục vụ lâu dài trong Quân đội nói chung, Quân chủng nói riêng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đưa ra một số giải pháp nhằm triển khai, thực hiện tốt công tác TTBĐ và THNL thời gian tới. Các cơ quan, đơn vị bám sát sự chỉ đạo, định hướng của trên để biên soạn chuyên đề tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tiễn; kiện toàn Ban chỉ đạo TTBĐ, tuyên truyền THNL đồng thời đề cao trách nhiệm của cấp ủy, người chỉ huy trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai, thực hiện; linh hoạt các hình thức, biện pháp tuyên truyền đảm bảo mang lại hiệu quả cao; phối hợp với 28 tỉnh thành ven biển đẩy mạnh thực hiện chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chính ủy Hải quân đánh giá cao kết quả công tác TTBĐ và THNL 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí yêu cầu: Thời gian tới, các cơ quan, đơn vị tập trung làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền cho các đối tượng trong và ngoài Quân chủng, đặc biệt là tuyên truyền THNL xây dựng Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Các cơ quan chức năng cần cập nhật, bổ sung thường xuyên thông tin chung về tình hình biển, đảo trong khu vực, thế giới, những hoạt động của nước ngoài để cung cấp cho các đơn vị, ban tuyên giáo các tỉnh, tổ chức tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân.

Trong quá trình tổ chức TTBĐ cần lồng ghép các nội dung tuyên truyền, phản bác các quan điểm sai trái, chống phá Đảng, Nhà nước và Quân đội…

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn