Học viện Hải quân tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8, Khóa XI về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

HQ Online -

Ngày 12/10, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Đảng ủy Học viện Hải quân tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8, Khóa XI về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới (Nghị quyết TW8). Chuẩn Đô đốc Chu Ngọc Sáng, Bí thư Đảng ủy, Chính uỷ Học viện chủ trì.

Quang cảnh hội nghị

Trong 10 năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, học tập Nghị quyết TW 8, Khóa XI về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và các nghị quyết, kết luận của Trung ương liên quan đến bảo vệ Tổ quốc.

Các cơ quan, khoa của Học viện đã tổ chức nghiên cứu, cụ thể hóa 6 mục tiêu chung, 5 mục tiêu cụ thể, 7 quan điểm, 6 nhiệm vụ giải pháp và những nội dung mới bổ sung so với Nghị quyết TW 8, Khóa IX vào nội dung, chương trình đào tạo cho các đối tượng; quán triệt, giáo dục, tuyên truyền thông qua các hoạt động thực tiễn, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, lực lượng trong Học viện đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Các ý kiến tham luận trong hội nghị đã tập trung làm rõ, phân tích và bổ sung thêm một số kết quả nổi bật đạt được cũng như các khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân.

Kết luận hội nghị, Chuẩn Đô đốc Chu Ngọc Sáng đã biểu dương những thành tích đạt được của các cấp uỷ, chỉ huy trong thực hiện Nghị quyết TW8, Khóa XI.

Các tổ chức đảng, tổ chức chỉ huy trong toàn Học viện luôn quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước và quân đội về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Học viện yêu cầu: Các cấp uỷ trong thời gian tới tiếp tục quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm của Đảng, nghị quyết, chỉ thị của cấp trên về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, nhiệm vụ giáo dục-đào tạo, nghiên cứu khoa học đến toàn bộ cán bộ, giảng viên, học viên, chiến sĩ.

Tin, ảnh: Xuân Vũ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn