Học viện Hải quân sơ kết hoạt động đổi mới phương pháp dạy-học giai đoạn 2019-2020

HQ Online -

Chiều 16-3, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động đổi mới phương pháp dạy-học giai đoạn 2019-2020. Chuẩn Đô đốc, PGS, TS Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Học viện chủ trì. Cùng dự có Chuẩn Đô đốc Chu Ngọc Sáng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, các cơ quan, khoa, đơn vị đã tích cực đổi mới phương pháp dạy-học và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, một khâu đột phá trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Quang cảnh hội nghị

Đội ngũ giảng viên đã chú trọng chuẩn bị bài giảng, giảng tập, thông qua, thực giảng, giảng mẫu và thi giảng viên giỏi; vận dụng phương pháp dạy-học tích cực; lấy người học làm trung tâm; phát huy tính năng động, sáng tạo của học viên; khắc phục  truyền thụ một chiều, nhồi nhét kiến thức…

Các khoa kết hợp hài hòa các phương pháp dạy học truyền thống với hiện đại; kết hợp đổi mới phương pháp với nội dung, hình thức, phương tiện dạy học; gắn lý luận với thực tiễn phù hợp với từng đối tượng đào tạo. Chất lượng giảng dạy của giảng viên và học tập của học viên có nhiều chuyển biến tích cực, thực chất và ngày càng vững chắc.

Trong hội nghị, các ý kiến tham luận thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, thiếu sót, nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm; đề xuất nhiều giải pháp thiết thực, có sự đột phá cả về lý luận và thực tiễn nhằm đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy-học của Học viện.

Giám đốc Học viện Hải quân phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Giám đốc Học viện đã chỉ đạo, định hướng cho các cơ quan, khoa, đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đạt được; hiện thực hóa những chủ trương, giải pháp đã nêu; tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập; đáp ứng mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục-đào tạo, nghiên cứu khoa học và định hướng phát triển của Học viện trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Hải Nam, Xuân Hoàng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn