Học viện Hải quân sơ kết Cuộc vận động 50

HQ Online -

Chiều 23/7, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (CVĐ 50) giai đoạn 2020-2024.

Quang cảnh hội nghị

Giai đoạn 2020-2024, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện các mục tiêu của CVĐ 50. Các đơn vị đã cơ bản hoàn thành kế hoạch thực hiện CVĐ, không để mất mát, hư hỏng và xảy ra mất an toàn; nền nếp công tác quản lý kỹ thuật được duy trì nghiêm túc; trang bị kỹ thuật, súng đạn được quản lý chặt chẽ, có sổ sách đăng ký, ghi chép thường xuyên.

Toàn Học viện tổ chức bảo quản, bảo dưỡng hàng nghìn lượt trang bị đúng chế độ và qui trình; chủ động phối hợp với các nhà máy, các đối tác để kịp thời sửa chữa và khắc phục các hỏng hóc xảy ra, đảm bảo trang bị kỹ thuật luôn ở trạng thái tốt, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ.

Công tác bảo đảm an toàn luôn được Học viện coi trọng hàng đầu. Các cơ quan, đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp cụ thể để ngăn ngừa, hạn chế các vụ việc mất an toàn xảy ra, ý thức và việc chấp hành của bộ đội có sự chuyển biến rõ rệt…

Học viện đã đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Toàn Học viện có 129 đề tài, sáng kiến cấp bộ, ngành, Quân chủng và Học viện phục vụ cho công tác đào tạo tại Học viện.

Thủ trưởng Học viện trao thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ 50 giai đoạn 2020-2024

Giai đoạn 2025-2029, Học viện đẩy mạnh thực hiện tốt các mục tiêu đáp ứng nhiệm vụ của Quân chủng và Học viện, phục vụ nâng cao chất lượng công tác giáo dục - đào tạo và nghiên cứu khoa học theo phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”, đẩy mạnh công tác đối ngoại quốc phòng và các nhiệm vụ khác được giao.

Học viện tiếp tục tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật về CVĐ 50, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động; tăng cường các biện pháp an toàn, nhất là an toàn giao thông.

Tại hội nghị, Học viện Hải quân đã phát động phong trào thi đua thực hiện CVĐ 50 giai đoạn 2025-2029 và tặng Giấy khen 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ 50 giai đoạn 2020-2024.

Tin, ảnh: Huy Tứ, Trực Chinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn