Học viện Hải quân làm tốt công tác tiếp nhận học viên Khoá 68

HQ Online -

Ngày 10/9, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, Học viện Hải quân tổ chức tiếp nhận học viên trúng tuyển năm 2023 (Khóa 68).

Quang cảnh buổi tiếp nhận học viên

Để việc nhập học của học viên được thuận lợi, tạo ấn tượng tốt đẹp và bảo đảm an toàn, Học viện đã chỉ đạo các cơ quan và đơn vị quản lý học viên triển khai kế hoạch, chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, hồ sơ tài liệu; thành lập ban tiếp nhận; chuẩn bị nơi ăn, nghỉ cho học viên và thân nhân...

Các học viên được thanh toán chi phí phương tiện vào nhập học, cấp phát quân trang và bảo đảm các chế độ, tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Sau khi tiếp nhận, các học viên Khoá 68 được tham quan nhà truyền thống, xem phim, nghe giới thiệu về truyền thống của Học viện và Quân chủng Hải quân; nghe phổ biến quy chế, kế hoạch đào tạo.

Điểm mới trong công tác tiếp nhận Khoá 68 là Học viện Hải quân đã tổ chức gặp gỡ thân nhân của học viên để trao đổi thông tin và phối hợp thực hiện quản lý học viên trong quá trình học tập.

Thời gian tới, các học viên sẽ thực hiện chương trình huấn luyện giai đoạn 1 tại Vùng 4 Hải quân.

Tin, ảnh: Xuân Vũ

Năm 2023, Học viện Hải quân tuyển sinh đào tạo sĩ quan cấp phân đội theo chỉ tiêu Bộ Quốc phòng giao. Tổ hợp các môn thi dùng để xét tuyển là A00 (toán, lý, hoá) và A01 (toán, lý, tiếng Anh).

Điểm chuẩn vào Học viện Hải quân thực hiện theo 2 khu vực: Phía Bắc (từ Quảng Bình trở ra): 23,70 điểm; phía Nam (từ Quảng Trị trở vào): 24,10 điểm.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn