Học viện Hải quân: Hơn 800 tình nguyện viên tham gia hiến máu hè 2022

HQ Online -

Ngày 20/8, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa; Hội chữ thập đỏ; Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh khánh Hòa tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện hè năm 2022 với thông điệp “Triệu trái tim - chung nhịp đập, hiến máu cứu người nên hiến thường xuyên”.

Đồng chí Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đại biểu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Khánh Hoà đã đến thăm và động viên. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Học viện và các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc; đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, khoa, đơn vị và hơn 800 tình nguyện viên là cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ Học viện Hải quân tham gia chương trình.

 

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Học viện tham gia hiến máu

Kết thúc chương trình lần này, các tình nguyện viên của Học viện đã hiến tặng thêm hơn 700 đơn vị máu, trong đó có nhiều nhóm máu đang khan hiếm hiện nay.

Những năm qua, Học viện Hải quân là một trong những đơn vị đi đầu trong hưởng ứng tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo của tỉnh Khánh Hòa. Tính từ năm 2016 đến nay, Học viện đã phát động 12 đợt hiến máu tình nguyện, huy động trên 9.000 lượt tình nguyện viên, hiến tặng hơn 8.000 đơn vị máu khỏe, có ý nghĩa to lớn trong công tác cấp cứu, điều trị của các bệnh viện.

 

Đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên tham gia hiến máu

Đại tá Nguyễn Văn Tôn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Học viện khẳng định: Chương trình hiến máu thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ của Học viện Hải quân. Những đơn vị máu tốt thu được qua các đợt hiến máu, bên cạnh việc chăm sóc, điều trị người bệnh được tốt hơn, còn góp phần giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ của Học viện thấm nhuần truyền thống nhân ái “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam, từ đó, sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

Tin, ảnh: Trực Chinh, Đức Tiệp


Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn