Học viện Hải quân: Hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và nhận thức chính trị-xã hội

HQ Online -

Ngày 22/8, Học viện Hải quân tổ chức Hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và nhận thức chính trị-xã hội năm 2021. Chuẩn Đô đốc Chu Ngọc Sáng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện dự và chỉ đạo.

Quang cảnh hội thi

Hội thi đã diễn ra sôi nổi, hào hứng, trí tuệ và bổ ích, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với sự tham gia của các đội tuyển đến từ các tiểu đoàn quản lý học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội. Các đội trải qua 4 phần thi: Tự giới thiệu; trả lời câu hỏi bắt buộc; trả lời câu hỏi trắc nghiệm và hùng biện theo chủ đề. 

Thí sinh tham gia thi hùng biện

Nội dung thi tập trung vào những kiến thức cơ bản trong chương trình dạy-học đại học các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh như: Những hiểu biết cơ bản về chủ nghĩa Mác-Lênin và ý nghĩa phương pháp luận; những nội dung cơ bản về Đảng Cộng sản Việt Nam và tư tưởng Hồ Chí Minh; lịch sử văn minh nhân loại; truyền thống lịch sử dân tộc, Quân đội, Quân chủng và Học viện; thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của đất nước…

Đại tá Bùi Duy Thống, Phó Chính ủy Học viện trao thưởng các tập thể và cá nhân đoạt giải

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Tiểu đoàn 1; giải Nhì cho đội Tiểu đoàn 3; giải Ba cho đội Tiểu đoàn 2 đồng thời trao giải thí sinh có phần thi hùng biện xuất sắc nhất cho thành viên đội tuyển Tiểu đoàn 1.

Tin, ảnh: Duy Khương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn