Hải đoàn 129: Khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tại Bến Tre và Bà Rịa-Vũng Tàu

HQ Online -

Ngày 2-9, tại tỉnh Bến Tre, Hải đoàn 129, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn phối hợp với các ban, ngành, địa phương tổ chức khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Đoàn Văn Phô tại ấp An Ninh A, xã An Thuận, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.

Các đại biểu cắt băng khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đoàn Văn Phô

Sau gần 3 tháng khởi công xây dựng cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, ngôi nhà mới có diện tích 70m2 của gia đình ông Đoàn Văn Phô đã được hoàn thành với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn hỗ trợ 80 triệu đồng kinh phí xây dựng, Hải đoàn 129 hỗ trợ 10 triệu đồng mua vật dụng trong gia đình.

Ông Đoàn Văn Phô sinh năm 1952 là thương binh hạng 4/4, gia đình ông thuộc diện chính sách và khó khăn trên địa bàn xã. Trước khi được hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, gia đình ông sống trong căn nhà tôn, dột nát, cứ mỗi lần mưa gió là nước tràn vào nền nhà, không có nơi trú ngụ, trong khi đó thu nhập gia đình chỉ đủ ăn, không có khả năng xây nhà mới.

Hải đoàn 129 tặng xe cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Thuận

Cũng trong ngày, nhân dịp khai giảng năm học mới, Hải đoàn 129 đã trao tặng 10 chiếc xe đạp và 15 phần quà với tổng số tiền 20 triệu đồng do cán bộ, nhân viên Hải đoàn quyên góp hỗ trợ cho các em học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn xã An Thuận.

Chỉ huy Hải đoàn 129 trao quyết định tặng "Nhà tình nghĩa quân-dân" cho gia đình ông Tưởng Văn Tình

Trước đó, ngày 1-9, tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Hải đoàn 129 đã phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện Long Điền tổ chức khành thành và bàn giao "Nhà tình nghĩa quân-dân" cho gia đình ông Tưởng Văn Tình, sinh năm 1968, trú tại Ấp Phước Hưng, xã Tam Phước, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với tổng số tiền hỗ trợ 80 triệu đồng. Đây là số tiền do cán bộ, nhân viên Hải đoàn 129 quyên góp.

Tin, ảnh: Công Hoan, Đặng Sơn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn