Hải đoàn 129 khánh thành và bàn giao 2 nhà đại đoàn kết tại Bà Rịa-Vũng Tàu

HQ Online -

Sáng 3-1, tại huyện Châu Đức và huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Trần Văn Mậu và gia đình bà Nguyễn Thị Sung.

         

Chỉ huy Hải đoàn 129 trao Quyết định và tặng quà cho gia đình ông Trần Văn Mậu

Ông Trần Văn Mậu sinh sống tại thôn 3, xã Suối Rao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ông Mậu có hoàn cảnh khó khăn, việc làm không ổn định. Ngôi nhà gia đình ông đang sinh sống là nhà tạm, tự xây đã lâu; nền nhà bị sụt lún, tường dựng bằng những tấm tôn cũ kỹ; mái ngói nhiều nơi bị vỡ, dột; các tay đòn đỡ ngói tôn đã mục, có nguy cơ bị gãy, sập cao.

Biết được hoàn cảnh của gia đình, các cấp, các ngành đã xây tặng gia đình ông Mậu ngôi nhà có diện tích gần 40 m2, với số tiền 60 triệu đồng, trong đó Hải đoàn 129 hỗ trợ 30 triệu đồng và 30 triệu đồng do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hỗ trợ.

Chỉ huy Hải đoàn 129 trao quyết định nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Sung

Bà Nguyễn Thị Sung ở Ấp Phước Lộc, xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Bà Sung hiện tuổi đã cao, thường xuyên ốm đau.

Ngôi nhà Đại đoàn kết tặng gia đình bà Sung có diện tích hơn 40 m2 trị giá 80 triệu đồng. Trong đó, Hải đoàn 129 hỗ trợ 60 triệu đồng bằng nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sĩ, người lao động trong đơn vị, số còn lại do gia đình bà Sung tiết kiệm và vay mượn người thân.

Từ năm 2016 đến nay, qua nhiều nguồn kinh phí, cán bộ, chiến sĩ Hải đoàn 129 đã hỗ trợ xây dựng 8 nhà tình nghĩa và 2 nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách ở các tỉnh Bình Dương, Hậu Giang, Bình Định và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tin, ảnh: Công Hoan

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn