Góp phần chăm lo hậu phương người lính biển

HQVN -

Tại cuộc thi video clip tuyên truyền về chăm sóc, bảo vệ trẻ em và phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022 cấp Bộ quốc phòng, video clip “Chung tay chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em” của Hội phụ nữ (HPN) Vùng 5 Hải quân đạt được giải Khuyến khích. Với nội dung, kịch bản cô đọng, video clip đã thể hiện chân thực, sinh động về các hoạt động của HPN Vùng. Trong đó, Nhà trẻ Vùng 5 tạo ấn tượng với hình ảnh các cô giáo-hội viên HPN ân cần chăm sóc, dạy dỗ các cháu; những ánh mắt, nụ cười hồn nhiên của các cháu khi lắng nghe cô giáo giảng bài hay tham gia các hoạt động... Đi kèm những hình ảnh đó là lời bình súc tích và những chia sẻ ý nghĩa từ cán bộ, giáo viên và phụ huynh trong phối hợp nuôi dạy, chăm sóc và giáo dục các cháu.

Thời gian qua, Nhà trẻ Vùng 5 thực hiện tốt chương trình dạy học mầm non theo tiêu chuẩn quốc gia; đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; tổ chức các hoạt động góc, hoạt động ngoài giờ, dự giờ chéo, hội thi giáo viên dạy giỏi và thi làm đồ chơi tự tạo... Các giáo viên là hội viên HPN luôn tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, thường xuyên tham gia các lớp tập huấn bổ sung kiến thức, kỹ năng, phương pháp chăm sóc và giảng dạy trẻ... góp phần xây dựng nhà trẻ ngày càng chính quy và đạt chuẩn.

Giờ giải lao ở Nhà trẻ Vùng 5. Ảnh: Văn Định

Thiếu tá QNCN Trần Thị Lệ Giang- người phụ trách và giảng dạy tại Nhà trẻ Vùng 5 từ những ngày đầu thành lập cho biết: Để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, nhà trẻ luôn chú trọng thực hiện kế hoạch hoạt động của HPN Vùng; tích cực phối hợp với Ban Quân y Vùng và Đội Điều trị 78 tổ chức thăm khám sức khoẻ định kỳ cho các cháu. Chúng tôi cũng thường xuyên trao đổi với phụ huynh về phương pháp nuôi dạy để trẻ được chăm sóc và phát triển toàn diện...

Những năm qua đã có nhiều lớp học trò khôn lớn, các gia đình quân nhân, công nhân viên trong Vùng đều yên tâm khi gửi con vào nhà trẻ. Thiếu tá Nguyễn Tiến Lực, Chính trị viên Tiểu đoàn 553, Vùng 5 chia sẻ: Cả hai con khi đến độ tuổi tuổi mầm non, vợ chồng tôi đều gửi con vào nhà trẻ của Vùng. Như thế vừa thuận tiện cung đường vừa được các cô giáo cũng là đồng đội của mình tạo điều kiện về thời gian. Các cô giáo luôn quan tâm chăm sóc, dạy dỗ chu đáo cho các cháu giúp vợ chồng tôi thêm yên tâm công tác.

Một bữa ăn trưa của các cháu ở Nhà trẻ Vùng 5. Ảnh: Văn Định

Thời gian qua, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, HPN Vùng 5 còn triển khai nhiều mô hình hiệu quả. Riêng mô hình "Nuôi heo đất tiết kiệm” hàng tháng mỗi cán bộ, hội viên bỏ vào heo đất 20.000 đồng. Số tiền tiết kiệm được hội sử dụng để làm công tác xã hội, giúp đỡ hội viên, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Thiếu tá QNCN Lê Thị Tuyến, Chủ tịch HPN Vùng 5 cho biết: 5 năm qua, HPN Vùng đã tổ chức hàng chục lượt đi thăm, động viên, tặng quà các gia đình chính sách, hội viên mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền trên 56 triệu đồng. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng đó là tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của các nữ quân nhân Hải quân với những hoàn cảnh khó khăn bất hạnh, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Chị Nguyễn Thị Nhung, Khu phố 6, phường An Thới, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang xúc động: Tôi rất cảm ơn các chị em phụ nữ Vùng 5 đã động viên và giúp đỡ gia đình tôi kịp thời không những lần này mà còn những lần trước nữa. Được nhận sự quan tâm, chia sẻ đó, gia đình tôi có thêm động lực để cố gắng khắc phục những khó khăn. 

HPN Vùng cũng nhận đỡ đầu và chăm sóc một trẻ bị bệnh là con của quân nhân trong Vùng với số tiền 300.000đ/1 tháng và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực khác. Những ngày này, HPN Vùng 5 tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai mô hình “Bát nước thao trường”, bảo đảm nước uống cho cán bộ, chiến sĩ.

Với những đóng góp tích cực, HPN Vùng 5 vinh dự được Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam tặng Cờ thưởng thi đua vì đã hoàn thành xuất sắc công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ Quân đội năm 2022.

Hoàng Mai

 

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn