Gợi ý những thiết bị Wifi Mesh tốt nhất năm 2022

HQ Online -

Hệ thống WiFi Mesh hiện nay khá phổ biến và được nhiều gia đình, cơ sở kinh doanh sử dụng vì những tiện ích mà thiết bị này mang lại. Đã không còn tình trạng kéo dây mạng để thiết lập cấu hình hoặc sử dụng bộ lặp, gắn thêm các router Wifi để tăng độ phủ sóng của mạng lên. 

Giờ đây, Wifi Mesh sẽ khắc phục toàn bộ các vấn đề sóng yếu, tốc độ chậm và đảm bảo một hệ thống mạng wifi phủ sóng rộng rãi hơn với kết nối ổn định. Hãy cùng tìm hiểu hệ thống Wifi Mesh là gì và những sản phẩm Wifi Mesh tốt nhất năm 2022 được người sử dụng đánh giá cao ngay bây giờ nhé.

Gợi ý những thiết bị Wifi Mesh tốt nhất năm 2022

Hệ thống wifi mesh là gì?

Wifi Mesh là hệ thống phát Wifi diện rộng gồm tập hợp của nhiều thiết bị phát sóng khác nhau hoạt động thống nhất tạo thành mạng lưới để tín hiệu Wifi được phủ rộng và ổn định ở một không gian lớn mà lại tiết kiệm chi phí, lắp đặt dễ dàng.

Đặc điểm nổi bật của Wifi Mesh

Wifi Mesh ngày càng được sử dụng rộng rãi để nâng cấp trải nghiệm sử dụng mạng internet cho căn hộ có diện tích rộng, nhà nhiều tầng hay quán cafe, nhà hàng, khách sạn… bởi những ưu điểm và tiện ích tuyệt vời mà nó mang lại. Cụ thể là:

- Giúp cải thiện kết nối Wifi trở nên tốt hơn, đặc biệt là ở những nơi có diện tích lớn như nhà có diện tích lớn, nhà nhiều tầng, nhà hàng, bệnh viện, khách sạn hay trung tâm thương mại… Cung cấp 1 mạng lưới Wifi tốc độ cao, ổn định, có độ bao phủ toàn diện.

- Hạn chế được tình trạng kết nối bị gián đoạn, bị ngắt kết nối giữa chừng khi đang trong quá trình sử dụng vì tính năng tự động khắc phục giúp thiết bị sử dụng bắt được tín hiệu từ điểm phát sóng khác ngay lập tực nếu có lỗi ở một bộ phát nào đó.

- Sử dụng Wifi Mesh làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà với thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn và đặc biệt là không cần phải đi dây vướng víu, dễ dàng lắp/ gỡ, đồng thời tiết kiệm chi phí lắp đặt.

- Phạm vi phủ sóng rất lớn, khả năng chịu tải cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng mạng của nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có nhiều truy cập thường xuyên mỗi ngày.

- Tính bảo mật cao, ngăn chặn được việc người dùng bị đánh cắp thông tin trong quá trình sử dụng.

Mời bạn đọc xem thêm bài viết "Wifi Mesh là gì? Có nên dùng wifi mesh hay không?". 

Top 5 thiết bị wifi mesh được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng lớn khác nhau cung cấp thiết bị Wifi Mesh cùng nhiều dòng sản phẩm đa dạng. Vậy wifi mesh của hãng nào tốt và Wifi Mesh tốt nhất 2022 là những sản phẩm nào. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Home Wifi Viettel

 

Diện mạo sản phẩm Home Wifi Viettel

Có thể nói đây là một trong những hệ thống Wifi Mesh tốt nhất hiện nay trên thị trường, được nhiều khách hàng lựa chọn với nhiều ưu điểm nổi bật. Home Wifi Viettel cung cấp vùng phủ sóng rộng lên đến 300m2, khả năng chịu tải tới 100-120 user (khi sử dụng bộ 3 pack). Sản phẩm phù hợp với nhiều mô hình như nhà ở rộng, nhiều tầng, biệt thự hay quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, văn phòng…

Các thiết bị Home Wifi được kết nối với nhau thành một mạng lưới xuyên suốt đó là nhờ tính năng Ethernet. Home Wifi H196A sở hữu công nghệ Wifi 5 (802.11AC), băng tần kép cho tốc độ tối đa tới 1200Mbps. Cụ thể, băng tần 2.4GHz cho tốc độ 300Mbps và băng tần 5GHz cho tốc độ lên đến 867Mbps.

Cùng với những ưu điểm về tính năng thì Home Wifi của Viettel có mức giá khá hợp lý cho bộ 2 thiết bị là 1.400.000 VND và bộ 3 thiết bị là 2.100.000 VND.

Ngoài ra, khách hàng còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như được trang bị miễn phí thiết bị Home Wifi khi đăng ký các gói cước SuperNet Viettel. Gói cước SuperNet này sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm sử dụng mạng tốc độ cao chỉ từ 225.000 đồng/tháng. Dưới đây là bảng giá chi tiết gói cước Home Wifi Viettel bạn có thể tham khảo:

Gói cước

Băng thông

Giá cước theo khu vực (VNĐ) (đã có VAT)

Nội thành

Ngoại thành

61 tỉnh

SUPERNET1 (01 AP)

100 Mbps

265.000

245.000

225.000

SUPERNET2 (02 AP)

120 Mbps

280.000

260.000

245.000

SUPERNET4 (02 AP)

200 Mbps

390.000

370.000

350.000

SUPERNET5 (03 AP)

250 Mbps

525.000

480.000

430.000

Xem thêm chi tiết về Home Wifi Viettel tại bài viết: "Home Wifi Viettel - Ứng dụng công nghệ Wifi mesh giúp phủ sóng wifi cực mạnh". 

Wifi Mesh Tenda Nova MW3

Tenda Nova MW3 có mức giá rất phải chăng, nằm trong phân khúc Wifi Mesh giá rẻ nhất hiện nay. Sản phẩm này được trang bị những công nghệ tiên tiến Mimo, Beamforming hay tương thích giao thức IPv6 giúp kết nối internet siêu nhanh và ổn định. Hệ thống băng tần kép, ghép nối 3 Router MW3 cho vùng phủ sóng rộng tới 300m2.

Ngoài ra, còn có tính năng QoS thông minh giúp phân bổ băng thông để đảm bảo xem phim và chơi game mượt mà hơn. Người dùng có thể quản lý truy cập thông qua ứng dụng Tenda Wifi dễ dàng và tiện lợi. Luôn ở trong top các wifi mesh bán chạy hàng đầu nhờ sở hữu mức giá khá hấp dẫn, Tenda Nova MW3 sẽ là một lựa chọn thích hợp cho những ai cần thiết lập Wifi Mesh với chi phí chỉ khoảng 1.5 triệu đồng, thời gian bảo hành 3 năm.

Một nhược điểm nhỏ của sản phẩm này là có mức giá khá rẻ nên thiết kế hơi thô, không được đẹp lắm.

TP-Link WDR 7651

Một trong những gợi ý thiết bị wifi mesh tốt khác bạn có thể tham khảo đó là sản phẩm TP-Link WDR 7651. Là một trong những dòng wifi mesh đảm bảo kết nối Wifi đầy mạnh mẽ cho mọi ngóc nhỏ của ngôi nhà, giúp bạn tận hưởng Wifi tốc độ cao, ổn định dù bạn ở bất kì đâu với bất kỳ thiết bị nào. Với ứng dụng Deco của TP-Link việc cài đặt trở nên vô cùng dễ dàng, thuận tiện cho người sử dụng. Một số thông số kỹ thuật của TP-Link WDR 7651:

- CPU MEDIATEK TP1900 1.2GHZ mạnh mẽ, 2 băng tần

- Đối với băng tần 2.4GHZ tốc độ cao tới 600Mbps và băng tần 5GHZ thì tốc độ lên đến 1300Mbps .

- Cổng Wan/Lan tốc độ cao 1Gbps

- Công nghệ Beamforming MU-MIMO 3X3.

- Tự động tối ưu hóa mạng giúp duy trì kết nối.

- Liên tục chuyển vùng để trải nghiệm internet xuyên suốt.

Wifi Mesh Wifi 6 Xiaomi Redmi

Sản phẩm Wifi Mesh Wifi 6 Xiaomi Redmi có những ưu điểm nổi bật với khả năng kết nối tối đa tới 128 thiết bị một lúc, tốc độ tối đa lên đến 2402 Mbps, hỗ trợ kết nối đa kênh,  4 ăng ten ngoài 5dBi và 4 ăng ten bên trong, sử dụng 4 bộ khuếch đại tín hiệu độc lập, đem đến tốc độ xử lý nhanh, luôn mượt mà và ổn định. Wifi Mesh Wifi 6 Xiaomi Redmi là lựa chọn phù hợp với các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, spa… nơi đòi hỏi khả năng chịu tải lớn.

Wifi Mesh Wifi 6 Huawei AX3

Có thể nói Wifi Mesh Wifi 6 Huawei AX3 là bộ Wifi Mesh đáng sở hữu với thiết kế sang trọng, chất liệu cao cấp, kích thước nhỏ gọn, rất phù hợp với môi trường không gian hẹp. Sản phẩm được trang bị công nghệ Wifi 6 mới nhất, cùng với đó là công nghệ OFDMA và MU-MIMO, CPU 2 nhân 1.2GHz và Ram 128G hỗ trợ công nghệ bảo mật và khả năng kết nối lên đến 128 thiết bị.

Bên cạnh đó, có tận 4 anten 6dB đem đến phạm vi phủ sóng vô cùng rộng. Băng tần 2,4GHZ với băng thông 574Mbps, hỗ trợ độ rộng kênh 160MHz trên băng tần 5 GHZ cho tốc độ cao, truyền tải nhanh.

Trên đây là những chia sẻ về Wifi Mesh là gì, cũng như những gợi ý top các Wifi Mesh giá rẻ, tốc độ cao tốt nhất hiện nay để bạn tham khảo. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được thiết bị thích hợp để có trải nghiệm dùng mạng tuyệt vời cho ngôi nhà hoặc cơ sở kinh doanh của bạn. Để đăng ký Wifi Mesh Viettel, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số tổng đài 18008168 (0đ) để được hỗ trợ tốt nhất !

Theo vietteltelecom.vn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn