Gần 500 cán bộ, nhân viên, học viên Học viện Hải quân hiến máu tình nguyện

HQ Online -

Ngày 30/10, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 tổ chức hiến máu tình nguyện. Đại tá Bùi Duy Thống, Phó Chính ủy Học viện và đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, khoa, đơn vị tham gia chương trình.

Trong quá trình tổ chức hiến máu, các lực lượng đã thực hiện chặt chẽ biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tình nguyện viên và đội ngũ tiếp nhận máu tuân thủ triệt để quy định “5K”, nhất là việc đảm bảo đội hình, cự ly, giãn cách.

Cán bộ, học viên hiến máu

Kết thúc ngày hiến máu, gần 500 đơn vị máu (trong đó có nhiều nhóm máu đang khan hiếm) đã được cán bộ, học viên, nhân viên, chiến sĩ của Học viện hiến tặng. Đây là nguồn bổ sung rất lớn, kịp thời khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng trong điều trị và cấp cứu bệnh nhân.

Đại tá Trần Tiến Dũng, Chủ nhiệm Chính trị Học viện khẳng định: “Chương trình hiến máu thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ Học viện Hải quân. Hoạt động này không chỉ góp phần hỗ trợ kịp thời hoạt động điều trị, cứu người bệnh mà còn góp phần giáo dục bộ đội thấm nhuần truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, từ đó sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội”.

Tin, ảnh: Thái Sơn, Duy Khương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn