Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, động viên 2 khối Hải quân tham gia diễu binh

HQ Online -

Sáng 4/5, tại tỉnh Điện Biên, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm (2023-2025) tới thăm, động viên và tặng quà 2 khối Hải quân tham gia diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn có đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Mấy ngày qua, chúng tôi được biết là các đồng chí đã nỗ lực, cố gắng khi luyện tập tại Quân chủng Hải quân, tại Trung tâm Huấn luyện Miếu Môn (Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4). Những lần hợp luyện có đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an cùng tham gia duyệt chương trình, gần đây nhất là đồng chí Tổng Tham mưu trưởng cũng đã có nhận xét như vậy.

 

Hai khối Hải quân nghe đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương nói chuyện

Đặc biệt là ngày hôm qua, tôi cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo trực tiếp sơ duyệt cấp quốc gia lễ diễu binh, diễu hành. Tôi rất phấn khởi khi lực lượng Hải quân Nhân dân Việt Nam là một trong những khối đi, khối đứng đều, thực hiện được tốt mục tiêu, yêu cầu của nhiệm vụ diễu binh, diễu hành đặt ra. Thay mặt Ban chỉ đạo và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên tôi đánh giá cao, biểu dương, khen ngợi tất cả các đồng chí.

Nhân đây, tôi cũng biểu dương các lực lượng vũ trang, nhất là Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Điện Biên, Tiểu đoàn 1 đã tạo điều kiện thuận lợi để lực lượng diễu binh, diễu hành của Quân chủng Hải quân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tôi cũng cảm ơn nhân dân trên địa bàn đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ với bộ đội Hải quân khi luyện tập.

Các đại biểu động viên bộ đội Hải quân

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: Hải quân Nhân dân Việt Nam có niềm tự hào hơn, mặc dù khi chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra ta chưa có lực lượng Hải quân nhưng quân đội ta ngày càng lớn mạnh, ngày càng trưởng thành và lực lượng Hải quân Nhân dân Việt Nam kế thừa truyền thống của cha ông ta, của Quân đội nhân dân Việt Nam đã trưởng thành trong những ngày đầu kết thúc chiến dịch Điện Biên Phủ, những ngày đầu miền Bắc Xã hội chủ nghĩa được giải phóng; bước vào cùng toàn dân thực hiện nhiệm vụ đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và các đại biểu tặng quà 2 khối Hải quân tham gia diễu binh

Trong thành quả, niềm vui đó, trước mắt còn hai nhiệm vụ: ngày 5/5 tổng duyệt cấp quốc gia, lễ kỷ niệm ngày 7/5 đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực, có ý chí, quyết tâm cao nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, biểu thị sự lớn mạnh của Quân đội, trong đó có Hải quân Nhân dân Việt Nam anh hùng.

Thông qua lễ kỷ niệm này là bước diễn tập ý nghĩa để sang năm sau nước ta có Lễ kỷ niệm 50 giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 80 năm Ngày thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa - nay là nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn