Đội dịch vụ Âu tàu Song Tử Tây sửa chữa hỏng hóc cho Tàu PY 96112 TS

HQ Online -

Lúc 10 giờ, ngày 8-10, Thượng tá Nguyễn Đăng Hồng, Chính trị viên đảo Song Tử Tây cho biết: Tàu cá PY 96112 TS sau khi sửa chữa xong đã rời đảo, tiếp tục khai thác trên khu vực biển huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, ngày 1-10, Tàu PY 96112 TS khi đang khai thác hải sản ở khu vực Tây Bắc đảo Song Tử Tây khoảng 10 hải lý thì máy phát điện bị hỏng do bị vỡ buli. Thợ sửa chữa của tàu cá tự khắc phục nhưng không thành công.

Bộ đội đảo Song Tử Tây hướng dẫn tàu cá PY96112 TS neo đậu trong âu tàu

Đến 6 giờ 30 phút ngày 7-10, tàu cá PY 96112 TS được cán bộ, chiến sĩ và Đội dịch vụ Âu tàu Song Tử Tây hướng dẫn vào âu tàu neo đậu an toàn.

Chỉ huy đảo cùng với đội dịch vụ đã có mặt tại tàu cá khảo sát và tìm biện pháp khắc phục giúp đỡ ngư dân. Sau hơn một ngày trực tiếp làm việc dưới hầm máy, tổ sửa chữa đã tiến hành sử dụng khoan, cắt tháo bánh đà và liên kết thay mới buli, sửa chữa thành công tàu cá trong niềm vui của ngư dân.

Thợ sửa chữa Đội dịch vụ Âu tàu Song Tử Tây khắc phục hỏng hóc cho tàu cá

Rút kinh nghiệm về việc hỏng máy tàu vừa qua, cán bộ, nhân viên đội dịch vụ đã trực tiếp hướng dẫn cho bà con về công tác bảo dưỡng, vận hành các loại máy trên tàu cũng như chuẩn bị một số vật tư để chủ động thay thế khi có các sự cố. Chi phí nhân công sửa chữa của tàu được miễn phí, ngư dân được hỗ trợ nước ngọt và rau xanh từ sản phẩm tăng gia của cán bộ, chiến sĩ trên đảo.

Tin, ảnh: Văn Vũ-Đăng Hồng

Tàu cá PY 96112 TS hành nghề câu cá ngừ đại dương. Tàu do ông Huỳnh Văn Thanh, sinh năm 1975 ở khu phố 6, phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên làm Thuyền trưởng. Trên tàu có 5 ngư dân. Tàu xuất bến ngày 29-9.

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn