Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển rút kinh nghiệm công tác đo đạc bản đồ năm 2017

HQ Online -

Ngày 26-12, tại Hải Phòng, Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển, Bộ Tham mưu Hải quân đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác đo đạc bản đồ năm 2017.

Quang cảnh hội nghị

Trong năm 2017, đơn vị đã hoàn thành các chỉ tiêu đo đạc đề ra, chất lượng sản phẩm đo đạc ngoại nghiệp và xử lý nội nghiệp (Đo sâu hải dương, đo từ trường) đáp ứng yêu cầu kỹ thuật; việc khai thác, sử dụng thiết bị đo từ trường được tuân thủ chặt chẽ, đúng quy trình, không để xảy ra hỏng hóc. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các tàu đã phối hợp với các đội nghiệp vụ xử lý số liệu chất lượng, hiệu quả, hoàn thiện gần 100 mảng nhiệm vụ in thay thế hải đồ cũ...

Tại hội nghị, các ý kiến tham luận đã phân tích những thuận lợi, khó khăn trong công tác đo đạc, bản đồ, tìm ra ưu điểm và những điểm còn tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm.

Hội nghị cũng đánh giá công tác tổ chức, triển khai; xây dựng, thiết kế phương án kỹ thuật; kiểm tra nghiệm thu công trình, sản phẩm đồng thời đưa ra phương hướng kế hoạch thực hiện cho những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: Nguyễn Đình Rĩnh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn