Đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

HQ Online -

Gần 42 tỷ đồng là số tiền được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo, nhà giàn trong chuyến thăm các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

Từ ngày 24/4 đến 2/5, đoàn đại biểu của TP. Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm trưởng đoàn; đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh làm phó trưởng đoàn đã đến thăm các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Tham gia đoàn có gần 300 đại biểu của TP. Hồ Chí Minh; Công ty CP xây dựng Thái An; Công ty Tổ chức sự kiện Cửu Long; Hiệp hội hoa Đà Lạt; khách mời của Quân chủng Hải quân; các văn nghệ sĩ; phóng viên, biên tập viên và một số cơ quan, đơn vị khác…

Đoàn đã tới thăm các đảo Sinh Tồn, Cô Lin, Núi Le B, Tốc Tan C, Đá Tây B, Trường Sa và Nhà giàn DK1/17. Đoàn đã làm lễ mít tinh kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975 - 29/4/2024). Ở các điểm dừng chân, đoàn đã tới thăm các công trình văn hóa, nơi sinh hoạt, học tập, công tác của bộ đội; tổ chức lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo tại vùng biển Trường Sa và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Các đại biểu đã dành nhiều thời gian thăm hỏi về đời sống vật chất, tinh thần, phát triển kinh tế, xã hội của quân dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Đoàn đã tặng khu tăng gia tại Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải quân 6 vườn rau mái che, 31 bộ đèn năng lượng mặt trời, công trình bảo đảm phục vụ công tác huấn luyện, học tập tại các đảo và nhà giàn. Nhiều phần quà thiết thực cũng đã được đoàn trao tặng đến quân, dân trên các đảo, nhà giàn như trang thiết bị, máy móc, vật dụng sinh hoạt, học tập, tập thể dục nâng cao sức khỏe, các nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu phục vụ sinh hoạt (máy vi tính, máy in, máy photocopy, máy lọc nước, máy bơm nước, máy ảnh, máy chiếu, bồn nước, quạt tích điện)...

Từ năm 2007 đến nay, TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức được 15 đoàn đi thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 với hơn 1.500 đại biểu tham gia. Mỗi chuyến đi đoàn đã tặng nhiều phần quà thật sự ý nghĩa, thể hiện tấm lòng của hậu phương đối với tiền tuyến. Thành phố đã thành lập Quỹ "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc" (năm 2009) nhằm mục đích huy động nguồn lực chăm lo đời sống và hỗ trợ các công trình phục vụ công tác huấn luyện, SSCĐ của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các đảo, nhà giàn và các vùng biên giới của Tổ quốc.

Nhân dịp này, Quân chủng Hải quân đã trao tặng các đại biểu tham gia đoàn công tác Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo và huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa. TP. Hồ Chí Minh và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tặng Bằng khen các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ của chuyến đi.

Quân, dân xã đảo Sinh Tồn đón đoàn

Các đại biểu thăm lớp học trên xã đảo Sinh Tồn

 Thủ trưởng đoàn trồng cây lưu niệm tại thị trấn Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa

 Diễu duyệt đội ngũ tại lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024)


Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân trao tặng quân, dân thị trấn Trường Sa quà của Bộ Tư lệnh Hải quân 

 Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh tặng quà quân, dân thị trấn Trường Sa

 Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh trao tặng quân, dân thị trấn Trường Sa xe ô tô điện 

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc và đại biểu TP. Hồ Chí Minh tặng quà các chiến sĩ đang công tác tại Nhà giàn DK1/17

 Thủ trưởng đoàn công tác chủ trì lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc

Thủ trưởng đoàn công tác trao tặng các đại biểu Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo 

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn