Đoàn công tác Quân chủng Hải quân làm việc với tỉnh Bình Định về thực hiện Chỉ thị 45/CT-TTg

HQ Online -

Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung nắm tình hình thực hiện Chỉ thị 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định, ngày 29-7, đoàn công tác của Quân chủng Hải quân do Trung tá Lê Thanh Sơn, Trưởng Phòng Kinh tế Hải quân làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chi Cục Thủy sản tỉnh Bình Định.

Quang cảnh buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định

Tỉnh Bình Định hiện có hơn 6 nghìn tàu cá đăng ký khai thác thủy sản với khoảng 45 nghìn lao động, sản lượng khai thác biển hàng năm đạt trên 200 nghìn tấn. Thực hiện Chỉ thị 45/CT-TTg ngày 13-12-2017 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành trên 10 văn bản chỉ đạo thực hiện quyết liệt cho các sở, ngành và chính quyền địa phương triển khai nhiều giải pháp, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực phát triển thủy sản của tỉnh.

Đoàn công tác thăm cơ sở đóng mới và sửa chữa tàu cá tại xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn 

Chi cục Thủy sản của tỉnh đã tham mưu Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn thành lập Văn phòng đại diện tại các cảng cá, đảm bảo phân công trực 24/24 giờ để kiểm tra, kiểm soát tàu cá xuất bến, nhập bến; thành lập các nghiệp đoàn nghề cá, tổ đoàn kết nghề cá hoạt động trên biển để hỗ trợ, giúp đỡ nhau khai thác và bảo đảm an toàn.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã thông tin một số hoạt động của Hải quân Việt Nam đồng hành cùng ngư dân vươn khơi, bám biển. Quân chủng Hải quân thường xuyên duy trì các tàu hoạt động trên các vùng biển, sẵn sàng giúp đỡ ngư dân khắc phục hậu quả thiên tai, kịp thời tìm kiếm cứu nạn ngư dân. Các âu tàu, làng chài trên huyện đảo Trường Sa là nơi tránh trú bão, cung cấp nước ngọt, lương thực thực phẩm, nhiên liệu…phục vụ bà con ngư dân đánh bắt xa bờ. Từ năm 2018 đến nay, các đơn vị của Quân chủng Hải quân đã kịp thời cứu nạn 57 ngư dân và 9 tàu cá của tỉnh Bình Định trên biển.

Đoàn công tác tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân

Đoàn công tác mong muốn trong thời gian tới, các ngành chức năng địa phương tỉnh Bình Định tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát, ngăn ngừa các tàu cá vi phạm trong khai thác hải sản; phối hợp tốt với các đơn vị của Hải quân thực hiện những chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội gắn với củng cố quốc phòng-an ninh trên các vùng biển, đảo.

Trong dịp này, đoàn công tác đã đi thăm cơ sở đóng mới, sửa chữa tàu cá và tiếp xúc với ngư dân xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn; tham quan qui trình kiểm soát xuất bến, nhập bến, thẩm định cấp chứng nhận nguồn gốc thủy sản tại cảng cá Quy Nhơn.

                    Tin, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn