Đoàn công tác Ban Thanh niên Quân đội nắm tình hình hoạt động Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân chủng Hải quân

HQ Online -

Sáng 5-4, Trung tá Trần Viết Năng, Phó Trưởng ban Thanh niên Quân đội dẫn đầu đoàn công tác đến nắm tình hình hoạt động Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo (TTST) trong Quân chủng Hải quân.

Trung tá Phạm Khoa Nam báo cáo kết quả hoạt động Giải thưởng Nguyễn Phan Vinh của Quân chủng Hải quân năm 2017

Tại buổi làm việc, Trung tá Phạm Khoa Nam, Trưởng ban Thanh niên Hải quân báo cáo kết quả hoạt động Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo mang tên anh hùng, liệt sĩ  Nguyễn Phan Vinh của Quân chủng Hải quân năm 2017. Theo đó, năm qua, hoạt động Giải thưởng Nguyễn Phan Vinh và Giải thưởng TTST trong Quân đội đã được các đơn vị Hải quân chỉ đạo và triển khai thực hiện đạt kết quả tốt. Các công trình đề tài, sáng kiến thể hiện rõ tính khoa học, thực tiễn ứng dụng, sáng tạo và giá trị kinh tế, xã hội.

Trung tá Trần Viết Năng phát biểu tại buổi làm việc

Năm 2017, toàn Quân chủng có 55 hồ sơ công trình đề tài, sáng kiến tham gia Giải thưởng Nguyễn Phan Vinh. Trong đó, Hội đồng Giải thưởng cấp Quân chủng đã trao giải cho 6 công trình đề tài và 30 sáng kiến; tặng bằng, giấy khen cho 7 đơn vị.

Hội đồng Giải thưởng cấp Quân chủng đã chọn 44 bộ hồ sơ công trình đề tài, sáng kiến tham gia Giải thưởng TTST trong Quân đội lần thứ XVII. Trong đó, Hội đồng Giải thưởng TTST trong Quân đội đã trao giải cho 4 công trình đề tài và 17 sáng kiến. Hội đồng Giải thưởng TTST trong Quân đội đã tặng Bằng khen cho Cục Chính trị Hải quân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện giải thưởng.

Đoàn công tác tham quan công trình sáng kiến tiêu biểu tại Viện Kỹ thuật Hải quân

Cũng trong buổi làm việc, Đoàn đã kiểm tra hiệu quả thực tiễn của một số công trình đề tài, sáng kiến đạt Giải thưởng TTST lần thứ 17, năm 2016 và thẩm định một số công trình đề tài, sáng kiến tham dự giải thưởng lần thứ 18, năm 2017 tại Viện Kỹ thuật Hải quân, Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển thuộc Quân chủng Hải quân.

Đoàn công tác đã cùng trao đổi về kết quả hoạt động sáng tạo của các đơn vị, kiểm tra tính sáng tạo, khoa học, thực tiễn ứng dụng và lợi ích quốc phòng-an ninh, giá trị kinh tế-xã hội của các công trình đề tài, sáng kiến. Bên cạnh đó, những nội dung về xã hội hóa nguồn kinh phí cho hoạt động sáng tạo; thăng quân hàm, nâng lương trước thời hạn đối với cá nhân đạt giải nhất, nhì, ba Giải thưởng TTST trong Quân đội cũng được trao đổi, đề xuất.

Đoàn công tác thẩm định công trình đề tài nghiên cứu khoa học cấp Quân chủng năm 2017 tại Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển

Hoạt động kiểm tra hiệu quả thực tiễn của các công trình, sáng kiến đã được trao giải; thẩm định một số công trình, sáng kiến gửi tham dự giải lần thứ 18 là cơ sở để Ban Thanh niên Quân đội đề xuất với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam những chủ trương, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của giải thưởng; tạo động lực khuyến khích các cơ quan, đơn vị và đoàn viên thanh niên toàn quân chủ động, tích cực trong hoạt động sáng tạo.

Theo kế hoạch, đoàn công tác sẽ tiếp tục kiểm tra, thẩm định hoạt động này tại một loạt đơn vị trong toàn quân cho đến khi diễn ra lễ tổng kết, trao Giải thưởng "Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội" lần thứ 18 (tháng 5-2018).

Tin, ảnh: Mai Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn