Đoàn cán bộ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân

HQ Online -

Chiều 21/12, tại TP. Hải Phòng, đoàn cán bộ của  Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao do đồng chí Phạm Quang Hiệu, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân. Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân chủ trì tiếp đoàn. Tham gia có thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật.

Quang cảnh buổi làm việc

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao chúc mừng Bộ Tư lệnh và cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021) và thông tin một số tình hình về bà con kiều bào ta trong thời gian qua.

 Đồng chí Phạm Quang Hiệu phát biểu

Từ năm 2011 đến nay đã có 8 chuyến kiều bào đi thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Qua mỗi chuyến đi đều lại tình cảm tốt đẹp về biển, đảo, bộ đội Hải quân đối với kiều bào và kiều bào có nhiều hoạt động thiết thực hướng về biển, đảo Tổ quốc.

Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng phát biểu

Kiều bào ta mong muốn thời gian tới tiếp tục được sự quan tâm của các cấp nhất là Bộ Ngoại giao và Bộ Tư lệnh Hải quân để tiếp tục có các chuyến thăm quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Các đại biểu tham dự cũng phát biểu đề xuất những biện pháp nhằm phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Tổ quốc bằng nhiều hình thức đa dang, phong phú hơn nữa.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao tặng hoa chúc mừng nhân ngày 22/12

Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng cảm ơn tình cảm mà Bộ Ngoại giao đã dành cho cán bộ, chiến sĩ Hải quân và mong muốn với chức năng, nhiệm vụ của mình các cơ quan chức năng của Bộ Ngoại giao tiếp tục tuyên truyền về Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam; phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Hải quân trong đấu tranh và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc...

Bộ Tư lệnh Hải quân tặng các đại biểu lịch Hải quân Nhân dân Việt Nam

Bộ Tư lệnh Hải quân nhất trí với đề nghị Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài về cử đại biểu đi thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trong năm 2022. Căn cứ vào tình hình dịch Covid-19, các cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Hải quân sẽ báo cáo cấp trên và thông báo sớm nhất đến Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài để tổ chức chuyến đi chặt chẽ, an toàn.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn