Đoàn cán bộ cấp cao Hải quân nhân dân Việt Nam thăm Trung Quốc

Nhận lời mời của Trung tướng Tần Sinh Tường, Chính ủy Hải quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLAN), được sự đồng ý của Bộ Quốc phòng nước CHXHCN Việt Nam, đoàn cán bộ cấp cao Hải quân Nhân dân (HQND) Việt Nam do Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân đã đến thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 11 đến 15-6.

Đoàn đã đến chào xã giao Thượng tướng Miêu Hoa, Chủ nhiệm Bộ Công tác chính trị Quân ủy Trung ương Trung Quốc; hội đàm với Trung tướng Tần Sinh Tường, Chính ủy PLAN; thăm Học viện tàu thuyền Đại Liên; thăm Tàu khu trục 119 và nghe giới thiệu về việc tiến hành công tác Đảng, công tác chính trị của PLAN.

Thượng tướng Miêu Hoa tiếp Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững, Chính ủy Hải quân và đoàn cấp cao Hải quân nhân dân Việt Nam. Ảnh: Vĩnh Hà

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững đã chuyển tới Thượng tướng Miêu Hoa lời thăm hỏi và những lời chúc tốt đẹp nhất của Đại tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; của Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam, Tư lệnh HQND Việt Nam. Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chính ủy HQND Việt Nam mong muốn qua chuyến thăm này có thể học hỏi thêm kinh nghiệm của quân đội và Hải quân Trung Quốc về triển khai CTĐ, CTCT trong quân đội nói chung và trong lực lượng Hải quân nói riêng, công tác đào tạo trong nhà trường Hải quân...

Trung tướng Tần Sinh Tường tiếp Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững. Ảnh: Vĩnh Hà

Tại buổi hội đàm với Trung tướng Tần Sinh Tường, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững đã chuyển lời chúc và thăm hỏi của Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam, Tư lệnh HQND Việt Nam tới Chính ủy PLAN. Thay mặt HQND Việt Nam, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững trân trọng mời PLAN cử đoàn và tàu tham dự Duyệt binh hàng hải quốc tế, Hội thảo an ninh hàng hải quốc tế và các hoạt động bên lề do HQND Việt Nam tổ chức trong năm Việt Nam là Chủ tịch ASEAN 2020.

Toàn cảnh buổi hội đàm giữa Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững với Trung tướng Tần Sinh Tường. Ảnh: Vĩnh Hà

Tại các buổi gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi, hai bên đều cho rằng quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa quân đội và hải quân hai nước thời gian qua phát triển rất tốt đẹp và là một trong những trụ cột quan trọng trong quan hệ hai nước Việt Nam-Trung Quốc.

Hai bên nhất trí cần tăng cường quan hệ hợp tác giữa quân đội và hải quân hai nước, giải quyết tốt bất đồng trên cơ sở nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao của Đảng, nhà nước và quân đội hai nước đã xác định; duy trì tốt an ninh, an toàn và hòa bình, ổn định ở khu vực.

Đoàn cũng được phía PLAN giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực CTĐ, CTCT trong quân đội nói chung và trong PLAN nói riêng.

Quang Hoan

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn