Đảng ủy Vùng 4 Hải quân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 513-NQ/QUTW về công tác tài chính

HQ Online -

Chiều 28-8 tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Đảng ủy Vùng 4 Hải quân đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện nghị quyết 513-NQ/QUTW giai đoạn (2013-2017) của Thường vụ Quân ủy Trung ương về công tác Tài chính Quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Hoành, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Vùng 4 chủ trì hội nghị.

Trong những năm qua, Đảng ủy Vùng và cấp ủy chỉ huy các cấp đã tập trung quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 513-NQ/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương và Nghị quyết 841-NQ/ĐU ngày 19/12/2012 của Đảng ủy Quân chủng Hải quân về lãnh đạo công tác tài chính đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Quang cảnh hội nghị

Các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng đã chấp hành nghiêm chế độ công khai tài chính theo đúng quy định hiện hành; trọng tâm công khai về phân bổ, quản lý, quyết toán các loại ngân sách, vốn đầu tư tài sản nhà nước, các nguồn tài chính, quỹ vốn đơn vị; công khai về chế độ, tiêu chuẩn.

Các chế độ hoạt động công tác tài chính của Vùng thực hiện nền nếp, điều hành ngân sách đúng hướng; chỉ đạo tốt việc lập dự toán, phân bổ, công khai chi tiêu ngân sách đúng quy định; tiếp nhận đầy đủ các nguồn ngân sách, đảm bảo kịp thời cho các nhiệm vụ. Từ Vùng đến các đơn vị trực thuộc đều có quy chế lãnh đạo của Đảng ủy và quy định về quản lý tài chính cấp mình, bảo đảm hoạt động tài chính đúng quy định của pháp luật.

Thời gian tới, Vùng 4 tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc nghị quyết, quy định của cấp trên về công tác tài chính; làm tốt công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên làm công tác tài chính, kiện toàn tổ chức biên chế ngành tài chính; dân chủ, công khai kinh tế ở các cấp; đẩy mạnh công tác thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng; nâng cao ý thức, trách nhiệm trong sử dụng điện, nước, xăng dầu, vật tư, tài sản nhà nước.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Hoành, Tư lệnh Vùng 4 Hải quân trao thưởng cho các tập thể có thành tích tốt trong hoạt động công tác tài chính

Dịp này, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 đã khen thưởng 9 tập thể và 5 cá nhân có thành tích tốt trong hoạt động công tác tài chính thời gian qua.

 Tin, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn