Đảng ủy Cục Kỹ thuật sơ kết 5 năm thực hiện nghị quyết về sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp

HQ Online -

Ngày 22/7 tại Hải Phòng, Đảng ủy Cục Kỹ thuật Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 425 của Quân ủy Trung ương, Nghị quyết số 850 của Đảng ủy Quân chủng về sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp Hải quân đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Đại tá Ngô Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục Kỹ thuật chủ trì. Cùng dự có Đại tá Đỗ Quốc Ân, Chủ nhiệm Kỹ thuật Hải quân.

Quang cảnh hội nghị

Những năm qua, Đảng ủy Cục Kỹ thuật đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, thông tư, hướng dẫn, kế hoạch, kết luận của cấp trên về việc thực hiện cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Hải quân đến năm 2020 và những năm tiếp theo; triển khai tích cực các khâu, các bước trong quá trình sắp xếp, đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trong Cục.

Các doanh nghiệp của Cục đã chấp hành và thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của cấp trên; tổ chức hoạt động theo đúng ngành nghề kinh doanh đã đăng ký; không đề nghị xin điều chỉnh, bổ sung hoặc đăng ký lại ngành nghề kinh doanh; thường xuyên tiến hành rà soát, kiện toàn tổ chức, biên chế, luân chuyển cán bộ, CNVCQP theo đúng ngành nghề được đào tạo.

Ngoài các sản phẩm được giao theo chỉ tiêu, các doanh nghiệp trong Cục đã chủ động liên hệ các đối tác trong và ngoài quân đội để tìm kiếm các sản phẩm đóng mới, sửa chữa, tạo điều kiện tăng thu nhập cho người lao động.

Từ năm 2017 đến năm 2021, các doanh nghiệp của Cục luôn hoàn thành kế hoạch sản xuất, đảm bảo kinh doanh có lãi, bảo toàn và phát triển được nguồn vốn. Công tác quản lý tài chính, quản lý, sử dụng vốn, tài sản và điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp luôn đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban giám đốc, hoạt động theo quy chế lãnh đạo công tác tài chính…

Thời gian tới các doanh nghiệp trong Cục Kỹ thuật tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, nghị quyết, kết luận, quy định của trên; cơ cấu lại doanh nghiệp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp giai đoạn 2021-2025.

Tin, ảnh: Thanh Tĩnh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn