Dâng hương các anh hùng, liệt sĩ tại Bến K15 Đồ Sơn

HQ Online -

Kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), sáng 27/7, tại bia di tích Đường Hồ Chí Minh trên biển (Bến K15) Đồ Sơn, Hải Phòng, Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển TP. Hải Phòng và các tỉnh, thành (Hà Nội, Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình, Quảng Ninh) tổ chức lễ dâng hương các anh hùng, liệt sĩ Đoàn  tàu Không số-Đoàn 125.

Tham dự buổi lễ có Thượng tá Trần Văn Hữu, Chủ tịch Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển Việt Nam và đông đảo các hội viên.

 Các đại biểu thành kính dâng hương các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu Không số

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương cùng lễ vật cầu mong hương hồn các liệt sĩ Đoàn tàu Không số và các tử sĩ ở khắp vùng sông, biển của Tổ quốc được siêu thoát, yên nghỉ nơi vĩnh hằng. Sự hy sinh của các anh đã lập nên kỳ tích anh hùng, viết nên huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển, góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Các đại biểu cũng ôn lại truyền thống Đoàn tàu Không số anh hùng; hồi tưởng về những con tàu trong hành trình chi viện chiến trường miền Nam và ký ức về một thời chiến đấu oanh liệt.

Tưởng nhớ về các anh hùng, liệt sĩ, các hội viên Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển Việt Nam nguyện tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương giàu đẹp, luôn xứng đáng là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ hôm nay học tập, noi theo.

Tin, ảnh: Hải Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn