Đảng bộ Nhà máy X56: Làm tốt công tác chuẩn bị đại hội làm trước

HQVN -

Đại hội Đảng bộ Nhà máy X56 lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 được Đảng ủy Cục Kỹ thuật Hải quân chọn làm trước để rút kinh nghiệm cho toàn Đảng bộ Cục Kỹ thuật. Đến nay, các nội dung công việc chuẩn bị cho sự kiện này đã hoàn thành, sẵn sàng tổ chức đại hội khi có chỉ đạo của Đảng ủy Cục Kỹ thuật.

Lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy X56 kiểm tra công tác tuyên truyền, cổ động đại hội

Đại tá Lê Hùng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Nhà máy X56 cho biết: Ngay sau khi nhận được chỉ thị, hướng dẫn, kế hoạch của Thường vụ Đảng ủy Cục Kỹ thuật Hải quân về việc chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ Nhà máy, nhiệm kỳ 2020-2025 làm trước để rút kinh nghiệm cho toàn Đảng bộ Cục Kỹ thuật, Đảng ủy Nhà máy X56 đã ra nghị quyết lãnh đạo, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, phân công tổ chức thực hiện; tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng đại hội gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Nhà máy. Mặc dù công tác chuẩn bị cho đại hội triển khai trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng bằng nhiều biện pháp linh hoạt, phù hợp, đến thời điểm này công tác chuẩn bị đã hoàn thiện cả về văn kiện đại hội, công tác nhân sự cũng như các hoạt động chào mừng.

Chủ động trong công tác chuẩn bị đại hội, từ đầu năm 2020, Đảng ủy Nhà máy X56 đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho cấp ủy các chi bộ trong toàn Đảng bộ về Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Đảng ủy Nhà máy lựa chọn Chi bộ Xưởng sửa chữa Ra đa-Sô na tiến hành đại hội trước để rút kinh nghiệm cho các chi bộ trong Đảng bộ Nhà máy. Đến nay tất cả các chi bộ trong Đảng bộ Nhà máy X56 đã tổ chức thành công đại hội, đảm bảo đúng thủ tục, nguyên tắc, các đồng chí được bầu vào cấp ủy khóa mới đều có số phiếu tín nhiệm cao, nhất là cán bộ chủ trì.

Theo Đại tá Nguyễn Đăng Tân, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nhà máy, trên cơ sở kết quả của đại hội các chi bộ, Đảng ủy Nhà máy tập trung chuẩn bị thật tốt ở tất cả các nội dung, nhất là công tác chuẩn bị văn kiện đại hội đã phát huy được trí tuệ tập thể của các Đảng ủy viên trong thảo luận tham gia ý kiến xây dựng dự thảo báo cáo chính trị; chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới, yêu cầu phải sát với đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của Nhà máy và có tính khả thi cao; báo cáo kiểm điểm của cấp ủy phải mang tính chiến đấu, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình với thái độ nghiêm túc, thẳng thắn, xây dựng; đánh giá đúng, khách quan, trung thực công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ. Việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới phải bảo đảm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ. Cấp ủy nhiệm kỳ mới phải đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, đạo đức, lối sống, có uy tín, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm Chính trị Nhà máy X56 cho biết: Cùng với việc triển khai làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho đại hội, công tác tuyên truyền, cổ động, hoạt động văn hóa-thể dục thể thao, các hoạt động chào mừng đại hội đã được Nhà máy X56 tổ chức sổi nổi, thiết thực. Đến nay Nhà máy đã củng cố sửa chữa, làm mới toàn bộ hệ thống pa nô, bảng ảnh hoạt động, khẩu hiệu tuyên truyền, trang trí khánh tiết tạo khí thế, tinh thần thi đua phấn khởi chào mừng đại hội. Các tổ chức quần chúng và các phòng, xưởng đã phối hợp biên tập và xuất bản năm số báo tường đặc biệt chào mừng đại hội đảng các cấp và các ngày lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước trong tháng 4, tháng 5 và chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Cục Kỹ thuật Hải quân.

Bên cạnh hoạt động phong trào, cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị đã nỗ lực thi đua trong thực hiện nhiệm vụ sửa chữa vũ khí, khí tài điện tử, nghiên cứu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và nhiều công trình khác để lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ Nhà máy.

Bài, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn