Dân vận khéo ở Lữ đoàn 126

HQVN -

Những năm qua, cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm, Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 luôn chú trọng đẩy mạnh các hoạt động dân vận, tăng cường gắn kết tình quân dân trên địa bàn đơn vị đóng quân và các đơn vị kết nghĩa…

Vừa qua, tại khu vực Núi Hương thuộc địa phận xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng xảy ra cháy rừng. Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương, Lữ đoàn 126 đã báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Quân chủng và nhanh chóng điều 70 cán bộ, chiến sĩ cùng các trang bị dập lửa, cuốc xẻng, dao phát, xô, thùng và xe cứu thương... kịp thời có mặt tại hiện trường tham gia chữa cháy. Mặc dù khu vực cháy có nhiều lá khô, địa bàn tiếp cận khó khăn song cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 126 cùng các lực lượng của địa phương đã nỗ lực khoanh vùng, dập lửa… Sau gần 3 giờ tích cực chữa cháy, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Thời gian gần đây, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn còn tham gia cùng lực lượng địa phương dập cháy hơn 2 ha rừng ở xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên.

Đại tá Trần Văn Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 126 cho biết: Để nâng cao hiệu quả công tác dân vận, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác: Tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; chung tay xây dựng nông thôn mới; phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh... Đây vừa là tình cảm vừa là trách nhiệm để xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó quân, dân.

Tập huấn kỹ năng bơi và phòng, chống đuối nước cho học sinh ở bể bơi Lữ đoàn. Ảnh: CTV

Mùa hè năm nay, Lữ đoàn 126 tập trung tổ chức tập huấn kỹ năng bơi và phòng, chống đuối nước cho gần 300 học sinh của 7 trường học và đơn vị kết nghĩa. Vừa hoàn thành khóa học bơi, cháu Trịnh Tuấn Minh, học sinh trường Tiểu học thị trấn Núi Đèo phấn khởi chia sẻ: Những ngày trước xuống bể bơi cháu còn rất sợ nước nhưng đến nay, được các chú bộ đội Lữ đoàn 126 hướng dẫn, cháu không còn sợ nước và đã bơi thành thạo được 5 vòng bể. Cháu rất vui và cảm ơn các chú ạ!

Chị Lê Thị Hảo - mẹ cháu Tuấn Minh chia sẻ: Thời gian vừa qua, nghe nhiều thông tin về các vụ trẻ em bị đuối nước khiến phụ huynh chúng tôi rất lo lắng. May mắn dịp hè này, nhà trường phối hợp với Lữ đoàn 126 tổ chức khóa huấn luyện bơi rất ý nghĩa, tôi đã đăng ký cho con theo học. Bây giờ cháu đã bơi khá thành thạo giúp gia đình tôi yên tâm hơn nhiều.

Tích cực thực hiện phong trào “Dân vận khéo”, trong 6 tháng đầu năm 2022, Lữ đoàn đã trao đổi hàng chục tin về tình hình an ninh chính trị với công an huyện Thủy Nguyên và lực lượng công an các xã trên địa bàn đóng quân; phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thủy Nguyên tham gia luyện tập và trình diễn văn nghệ tại Hội diễn Nghệ thuật toàn quốc với chủ đề “Tiếng hát công nhân và người lao động năm 2022”; tổ chức thăm, tặng quà người có công và gia đình chính sách trên địa bàn đơn vị đóng quân trong các dịp lễ, tết; ủng hộ chùa Thiên Phúc, xã Trung Hà (nằm trên địa bàn đóng quân) tiền sử dụng điện, nước năm 2021.

Lữ đoàn cũng phối hợp tổ chức thông tin về tình hình biển, đảo và tuyên truyền cho hơn 1.000 cán bộ, đảng viên là lãnh đạo chủ chốt và thu hút nguồn nhân lực cho gần 6.000 giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn huyện Lục Nam, Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) và Phù Yên, Bắc Yên (tỉnh Sơn La).

Đại úy Nguyễn Văn Quý, Trợ lý dân vận, Phòng Chính trị Lữ đoàn cho biết: Trong huấn luyện dã ngoại tại các vùng biển, đảo, Lữ đoàn tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi); tổ chức tập huấn kỹ năng bơi và phòng, chống đuối nước kết hợp tuyên truyền biển, đảo cho hơn 120 cán bộ, thanh, thiếu niên huyện đảo. Lữ đoàn và 3 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích về thực hiện công tác dân vận trong huấn luyện dã ngoại trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Văn Hiển, Bí thư Đảng ủy xã Trung Hà cho biết: Chúng tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 126. Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực đó đã để lại tình cảm gần gũi, tốt đẹp đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương; làm sáng đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”.

Mai Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn