Cục Tuyên huấn: Hội nghị tập huấn công tác giáo dục chính trị

HQ Online -

Ngày 18-4, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác giáo dục chính trị với 137 điểm cầu trong toàn quân. Đại tá Nguyễn Như Trúc, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn chủ trì hội nghị.

Tham gia tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân có 55 đồng chí cán bộ là chủ nhiệm chính trị, trưởng ban và trợ lý tuyên huấn các cơ quan, đơn vị Hải quân khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh. Ngoài ra còn có 25 cán bộ các đơn vị Hải quân tham gia ở các điểm cầu khác.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Các cán bộ tham gia tập huấn được Ban tổ chức giới thiệu các nội dung: Một số nội dung cơ bản của Quy chế giáo dục chính trị trong Quân đội nhân dân và Dân quân tự vệ Việt Nam; những vấn đề cần nắm vững khi triển khai học tập các chuyên giáo dục chính trị cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp năm 2018; một số vấn đề cần nắm vững trong tổ chức, tham gia Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2018 và sơ kết 5 năm thực hiện Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị trong giai đoạn mới”; hướng dẫn sử dụng phần mềm máy tính…

Tập huấn đã trang bị cho cán bộ chính trị, nhất là cán bộ tuyên huấn các cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản về hình thức, phương pháp tổ chức và quản lý công tác giáo dục; nâng cao nhận thức, trách nhiệm, bồi dưỡng năng lực tổ chức, quản lý, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị làm cơ sở triển khai thực hiện ở đơn vị cơ sở.

Tin, ảnh: Văn Vũ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn